ต่างประเทศ

ระทึก! โดรนปริศนาโจมตีเมืองอิสราเอล บาดเจ็บกว่า 60 ราย คาดเป็นฝีมือกลุ่มเฮซบอลเลาะห์

โดย nattachat_c

14 ต.ค. 2567

184 views

เกิดเหตุโดรนโจมตีในเมืองทางเหนือของอิสราเอล ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บมากกว่า 60 ราย บางคนอาการวิกฤติ คาดเป็นฝีมือกลุ่มเฮซบอลเลาะห์

องค์กร ยูไนเต็ด ฮัตซาลาห์ หน่วยงานกู้ภัยของอิสราเอล ออกแถลงการณ์ในวันอาทิตย์ที่ 13 ต.ค. 2567 ว่า เกิดเหตุโดรนโจมตีในเมืองบินยามินา ทางเหนือของอิสราเอล ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บมากกว่า 60 ราย มีอาการตั้งแต่เบาไปจนถึงวิกฤติ ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องใช้ทั้งรถพยาบาล และเฮลิคอปเตอร์ ในการส่งตัวผู้บาดเจ็บทุกคนไปยังโรงพยาบาล

ด้าน กองกำลังป้องกันอิสราเอล (IDF) ไม่เปิดเผยรายละเอียดใด ๆ เกี่ยวกับการโจมตีครั้งนี้ โดยระบุเพียงว่า พวกเขาสามารถยิงสกัดอากาศยานไร้คนขับลำหนึ่งที่ถูกส่งมาจากเลบานอนได้ แต่ไม่บอกว่ายิงสกัดที่ใด

ทั้งนี้ ข่าวการโจมตีในอิสราเอลเกิดขึ้นไม่นาน หลังจากกลุ่มเฮซบอลเลาะห์ ในเลบานอน ประกาศว่า พวกเขาส่งฝูงโดรนจำนวนหนึ่งไปยังค่ายฝึกทหาร โกลานี ในเมืองบินยามินา ทางใต้ของเมืองไฮฟา

ขณะเดียวกัน ทางด้านกองทัพอิสราเอลได้สั่งอพยพชาวบ้านในหมู่บ้านเลบานอนอีก 21 แห่งไ ปยังพื้นที่ทางตอนเหนือของแม่น้ำอาวาลี ซึ่งไหลผ่านทางใต้ของเลบานอน  เนื่องจากกองทัพเพิ่มความรุนแรงในการโจมตีในภูมิภาคนี้ โดยกองทัพอิสราเอลระบุว่า กองทัพยังคงปฏิบัติการในเลบานอนตอนใต้ เพื่อรื้อถอนโครงสร้างพื้นฐานของกลุ่มเฮซบอลเลาะห์ในพื้นที่

ทั้งนี้ รัฐบาลเลบานอน เปิดเผยว่า ปฏิบัติการที่ขยายวงกว้างของอิสราเอล ทำให้ประชาชนต้องไร้ที่อยู่อาศัยมากกว่า 1.2 ล้านคน โดยระบุว่า มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 2,100 คนและบาดเจ็บ 10,000 คน ในช่วงการสู้รบกว่า 1 ปี ทั้งนี้ ตัวเลขผู้เสียชีวิตไม่ได้แยกระหว่างพลเรือนกับผู้สู้รบ แต่รวมถึงสตรี และเด็กจำนวนมาก

คุณอาจสนใจ

Related News