ต่างประเทศ

'ทรัมป์' หวิดถูกลอบสังหารครั้งที่ 3 มือปืนใช้บัตรปลอมเข้างานหาเสียงที่แคลิฟอร์เนีย

โดย nattachat_c

14 ต.ค. 2567

145 views

ตำรวจท้องถิ่นเมืองโคเชลลา วัลเลย์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ได้จับกุมชายติดอาวุธรายหนึ่ง บริเวณสถานที่จัดงานหาเสียงของ อดีตประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ที่โคเชลลา วัลเลย์ โดยนายอำเภอท้องถิ่นกล่าวว่า อาจเป็นความพยายามลอบสังหารอดีตประธานาธิบดีเป็นครั้งที่สาม

ผู้ต้องสงสัยรายนี้ ถูกระบุตัวตนคือ เวม มิลเลอร์ ชาวลาสเวกัส วัย 49 ปี โดยเขาถูกจับได้ที่จุดตรวจซึ่งอยู่ห่างจากการชุมนุมหาเสียงของทรัมป์ ประมาณ 400 เมตรเท่านั้น โดยเขามีบัตรวีไอพีปลอมเพื่อเข้าร่วมการชุมนุม และบัตรสื่อมวลชนปลอม รวมถึงอาวุธที่ไม่ได้ลงทะเบียน เช่น ปืนลูกซองบรรจุกระสุน ปืนพก แมกกาซีนความจุสูง ตามรายงานของสำนักงานนายอำเภอริเวอร์ไซด์เคาน์ตี้

รายงาน ระบุว่า มิลเลอร์ไม่มีบัตรประจำตัวที่ถูกต้องเมื่อเขาถูกหยุดที่จุดตรวจการชุมนุม และถูกควบคุมตัวหลังจากที่ตำรวจค้นรถของเขา และพบอาวุธดังกล่าว แหล่งข่าวบังคับใช้กฎหมายบอกกับ เดอะโพสต์ โดย ชาด เบียนโก นายอำเภอริเวอร์ไซด์เคาน์ตี้กล่าวว่า “เราหยุดความพยายามลอบสังหารได้อีกครั้ง ”

อย่างไรก็ตาม นิวยอร์ก โพสต์ รายงานอ้างแหล่งข่าว ระบุว่า ทางด้านสำนักงานสืบสวนสอบสวนกลางสหรัฐฯ (เอฟบีไอ) ไม่เชื่อว่านี่เป็นความพยายามลอบสังหาร และชีวิตของอดีตประธานาธิบดีไม่เคยตกอยู่ในอันตราย

รายงาน ระบุว่า มิลเลอร์ ซึ่งลงทะเบียนเป็นสมาชิกพรรครีพับลิกัน และมีแนวโน้มขวาจัด ถูกจับกุมในข้อหาครอบครองอาวุธปืนที่บรรจุกระสุน และแมกกาซีนความจุสูง และได้รับการปล่อยตัวหลังจากวางเงินประกันตัวไป 5,000 ดอลลาร์  

ทั้งนี้ ทรัมป์ ถูกลอบสังหาร มาแล้ว 2 ครั้ง โดยครั้งแรกเขาถูกยิงกระสุนเฉี่ยวหูในระหว่างการหาเสียงที่เพนซิลวาเนียเมื่อเดือนกรกาคม ส่วนครั้งที่ 2 นั้น มือปืนถูกจับกุมได้ในเดือนกันยายน ขณะที่กำลังซุ่มเตรียมยิงเขาที่สนามกอล์ฟในรัฐฟลอริดา

คุณอาจสนใจ

Related News