ต่างประเทศ

ทำเนียบขาวกังวล 'ทรัมป์' แอบติดต่อพูดคุยกับ 'ปูติน' มากถึง 7 ครั้ง

โดย nattachat_c

10 ต.ค. 2567

168 views

คาร์รีน ฌอง-ปิแอร์ โฆษกทำเนียบขาว แถลข่าวเมื่อวานนี้ว่า รัฐบาลสหรัฐฯ มีความกังวลอย่างยิ่ง ถ้าหากรายงานที่ระบุว่า อดีตประธานาธิบดี 'โดนัลด์ ทรัมป์' ได้ติดต่อพูดคุยกับ ประธานาธิบดี 'วลาดิมีร์ ปูติน' ของรัสเซีย มากถึง 7 ครั้ง นับตั้งแต่ที่ทรัมป์ออกจากตำแหน่ง ในปี 2020 เป็นความจริง

ทั้งนี้ ในหนังสือเรื่อง 'วอร์' (War) ของ บ็อบ วูดเวิร์ด นักข่าวอาวุโสของสหรัฐฯ ได้อ้างคำพูดของผู้ช่วยคนหนึ่งของทรัมป์ ที่ไม่ได้ระบุชื่อ โดยระบุว่า ทรัมป์-ปูติน อาจพูดคุยกันมากถึง 7 ครั้ง นับตั้งแต่ที่ทรัมป์ออกจากทำเนียบขาวในปี 2021 ตามเนื้อหาสรุปของหนังสือดังกล่าว ในวอชิงตันโพสต์

โดยในหนังสือเล่มดังกล่าวซึ่งกำลังจะวางแผงนั้น บ็อบ วูดเวิร์ด ได้แฉว่า โดนัลด์ ทรัมป์ คุยโทรศัพท์ส่วนตัวกับ วลาดิมีร์ ปูติน ถึง 7 ครั้ง หลังพ้นทำเนียบขาว แถมแอบส่งชุดตรวจโควิดไปให้ผู้นำรัสเซีย ในช่วงที่โรคนี้ระบาดหนัก และอเมริกาเองกำลังขาดแคลนชุดตรวจนี้

ทั้งนี้ วูดเวิร์ด โด่งดังจากการร่วมทำข่าวขุดคุ้ยความไม่ชอบมาพากลในกรณี 'วอเตอร์เกต' จนมีส่วนสำคัญทำให้ประธานาธิบดี ริชาร์ด นิกสัน ของสหรัฐฯ ต้องยอมลาออกจากตำแหน่งในปี 1974


และจากนั้น วูดเวิร์ดก็เขียนหนังสือต่อเนื่องกันหลายเล่ม เกี่ยวกับบันทึกเหตุการณ์เกี่ยวกับประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนต่าง ๆ ซึ่งดำรงตำแหน่งในช่วงเวลาตลอด 50 ปี ที่ผ่านมา

คุณอาจสนใจ

Related News