ต่างประเทศ

ถนนในฟลอริดา กลายเป็นเมืองร้าง หลังไบเดนสั่งอพยพหนี 'เฮอริเคนมิลตัน'

โดย nattachat_c

10 ต.ค. 2567

394 views

มีภาพถนนบนเกาะเทรเชอร์ไอแลนด์ ของรัฐฟลอริดา ที่มีแต่ความว่างเปล่า หลังจากที่ประชาชนพากันอพยพหนีออกไป ก่อนที่ 'เฮอร์ริเคน มิลตัน' จะพัดขึ้นฝั่งในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้านี้

ทั้งนี้ 'เฮอร์ริเคน มิลตัน' เคลื่อนตัวเข้าหาชายฝั่งอ่าวฟลอริดาที่ได้รับความเสียหายอยู่แล้ว จาก 'เฮอร์ริเคน เฮลีน' ก่อนหน้านี้ โดยเจ้าหน้าที่สหรัฐฯ ได้สั่งให้ประชาชนมากกว่า 1 ล้านคน อพยพก่อนที่พายุจะพัดถล่มบริเวณอ่าวแทมปา ของรัฐฟลอริดา

มีการคาดการณ์ว่า 'เฮอร์ริเคน มิลตัน' จะกลายเป็นหนึ่งในเฮอริเคนที่รุนแรงที่สุดในมหาสมุทรแอตแลนติกเท่าที่มีการบันทึกไว้ จะขึ้นฝั่งในช่วงเย็น วันพุธที่ 9 ตุลาคม 2024 หรือ ช่วงเช้า วันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคม 2024 ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐฯ โดยคุกคามชายฝั่งตะวันตกของฟลอริดาที่มีประชากรหนาแน่น ซึ่งยังคงได้รับผลกระทบจาก 'เฮอร์ริเคน เฮลีน' ที่สร้างความเสียหายไม่เกินสองสัปดาห์ที่ผ่านมา

ทางด้าน ประธานาธิบดี โจ ไบเดน แถลงเตือนจากทำเนียบขาว ว่า นี่เป็นเรื่องความเป็นความตาย และไม่ใช่การพูดเกินจริง พร้อมเรียกร้องให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ที่ได้รับคำสั่งให้อพยพ และปฏิบัติตามคำสั่งในทันที

ทางด้าน สำนักงานเฮอร์ริเคนแห่งชาติ (NHC) ประกาศในตอนเช้าวันพุธ ตามเวลาของฟลอริดา (ตรงกัน 16.00 น.เวลาเมืองไทย) ว่า 'เฮอร์ริเคน มิลตัน' เคลื่อนที่ใกล้เข้ามา จนอยู่ห่างราว 485 กิโลเมตรทางด้านตะวันตกเฉียงใต้ของเมืองแทมปา และกำลังก่อให้เกิดลมพายุซึ่งมีกำลังแรงสูงสุดถึง 260 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

เอ็นเอชซี ระบุว่า “เป็นที่คาดหมายว่า มันจะยังคงเป็นเฮอร์ริเคนลูกใหญ่ที่มีอันตรายอย่างยิ่งยวด แม้กระทั่ง เมื่อมันขึ้นสู่ฝั่งด้าน 'ตะวันตก-ตอนกลาง' ของฟลอริดาแล้ว”

คุณอาจสนใจ

Related News