ต่างประเทศ

เกาหลีใต้โกนหัวประท้วง ต้านกฎหมายแบนเนื้อสุนัข - ชี้เงินอุดหนุนไม่เพียงพอ

โดย nattachat_c

9 ต.ค. 2567

369 views

ผู้ประท้วงชาวเกาหลีใต้หลายร้อยคน ได้รวมตัวกันหน้าสำนักงานประธานาธิบดีในกรุงโซล เมื่อวานนี้ (8 ต.ค. 67) ต่างพากันโกนหัวประท้วง เพื่อเรียกร้องให้มีการชดเชยที่เหมาะสมยิ่งขึ้น หลังจากที่รัฐบาลได้เตรียมออกกฎหมายห้ามกิน-ขายเนื้อสุนัข ทำให้ฟาร์มสุนัขหลายแห่งต้องปิดตัวลง

ผู้ประท้วงบางส่วนจากกลุ่มอุตสาหกรรมเนื้อสุนัข โกนหัวเพื่อประท้วงการห้ามกินเนื้อสุนัข ซึ่งเป็นการยุติประเพณีเก่าแก่ ที่ก่อให้เกิดข้อโต้แย้งนี้

ลี กุยแจ หัวหน้าสมาคมสุนัขกินได้ ได้เข้าร่วมการโกนหัวครั้งนี้ และกล่าวว่าเขา "รู้สึกเสียใจอย่างมาก และสงสัยว่า เราจะยังคงหาเลี้ยงชีพต่อไปในอนาคตได้อย่างไร"

เมื่อเดือนที่แล้ว กระทรวงเกษตร ประกาศว่า รัฐบาลจะช่วยหาบ้านใหม่ให้สุนัขเกือบครึ่งล้านตัวที่เพาะพันธุ์เพื่อเป็นอาหาร และให้เงินอุดหนุน และแรงจูงใจ แก่ผู้เลี้ยงสุนัข เพื่อช่วยให้พวกเขาเตรียมพร้อมสำหรับกฎหมายดังกล่าว ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ในช่วงต้นปี 2570

โดย รัฐบาลวางแผนที่จะใช้เงินประมาณ 1 แสนล้านวอน (ราว 2,500,000,000 บาท) เพื่อเป็นแรงจูงใจให้ผู้เพาะพันธุ์สุนัข เกษตรกร และร้านอาหาร ปิดกิจการของตน

อย่างไรก็ตาม กลุ่มอุตสาหกรรมเนื้อสุนัข กล่าวว่า ความช่วยเหลือที่รัฐบาลมอบให้นั้นไม่เพียงพอ และจะต่อสู้เพื่อให้ได้รับการชดเชยที่ดีขึ้น

คุณอาจสนใจ

Related News