ต่างประเทศ

'ฮามาส' เผยวิดีโอ 7 ตุลาคม วันครบรอบโจมตีอิสราเอล ยืนยันยังมีศักยภาพถล่มต่อเนื่อง

โดย nattachat_c

8 ต.ค. 2567

387 views

กองกำลังอัล-กัสซัม ของกลุ่มฮามาส ในปาเลสไตน์ ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอเมื่อวันจันทร์ 7 ต.ค. 2023 เพื่อรำลึกถึงวันครบรอบ 1 ปี ของการโจมตีอิสราเอล โดยกล่าวชื่นชมการปฏิบัติการโจมตีของกลุ่ม ที่ถล่มย่านจาฟฟาของกรุงเทลอาวีฟ เมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย

โดยในภาพเป็นชายสวมหน้ากาก ซึ่งอ้างว่าเป็น อาบู โอไบดา โฆษกกองทัพของกองกำลังอัล-กัสซัม กล่าวในคลิปวิดีโอว่า ชะตากรรมของตัวประกันที่เหลือจะแขวนอยู่บนเส้นด้าย หากรัฐบาลอิสราเอลไม่เร่งเจรจาเพื่อบรรลุข้อตกลงแลกเปลี่ยนตัวประกัน

“ขวัญกำลังใจ และสุขภาพ ของตัวประกันที่เหลือนั้น ยากลำบากอย่างยิ่ง อันตรายที่รายล้อมพวกเขาเพิ่มขึ้นทุกวัน สรุปแล้ว ชะตากรรมของตัวประกันของศัตรูนั้น เชื่อมโยงกับการตัดสินใจของรัฐบาล ปัญหานี้ร้ายแรง และอันตรายอย่างยิ่ง”     

เขายังกล่าวด้วยว่า การยิงจรวดถล่มกรุงเทลอาวีฟ ครั้งล่าสุดนั้น เป็นสัญญาณบ่งชี้ถึงความสามารถของกลุ่มฮามาส ที่จะตอบโต้กลับได้อย่างต่อเนื่อง แม้ว่ากองทัพอิสราเอลจะโจมตีอย่างหนักหน่วงเพื่อทำลายความสามารถในการสู้รบของกลุ่มมาเป็นเวลาหนึ่งปีแล้ว นับตั้งแต่กลุ่มฮามาสบุกโจมตีอิสราเอลข้ามพรมแดน จนทำให้เกิดสงครามขึ้นก็ตาม



คุณอาจสนใจ

Related News