ต่างประเทศ

บอสเนีย น้ำท่วมหนักสุดในรอบหลายปี ดับแล้ว 21 ศพ สูญหายอีกนับสิบราย

โดย passamon_a

7 ต.ค. 2567

41 views

เจ้าหน้าที่กู้ภัยประเทศบอสเนีย ได้ดำเนินการขุดดินโคลนและซากปรักหักพังที่หมู่บ้านดอนยา ยาบรานิสซา  ตอนกลางของประเทศ  เพื่อค้นหาผู้สูญหาย หลังเกิดน้ำท่วมครั้งรุนแรงที่สุดในรอบหลายปี เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา


สถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นอย่าง N1 TV รายงานว่า เหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่นี้ได้พบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 21 ศพ และมีผู้สูญหายอีกหลายสิบราย ที่เขตยาบรานิสซา ซึ่งอยู่ภายใน เฮอร์เซโกวินา-เนเรตวา แคนตัน และเป็นที่ตั้งข้อหมู่บ้าน ดอนยา ยาบรานิสซา และห่างจากกรุงซาราเยโว ไปทางตะวันตกเฉียงใต้ราว 70 กม.


ทั้งนี้ เหตุน้ำท่วมเกิดจากพายุฝนที่พัดเข้ามาเมื่อช่วงกลางดึกวันศุกร์ ทำให้น้ำในแม่น้ำหลายสายเอ่อล้นตลิ่ง เข้าร่วมถนน, สะพาน และทางรถไฟหลายแห่ง นอกจากนั้นยังเกิดดินถล่มในหลายพื้นที่ และทางหลวงหมายเลข M-17 ซึ่งตัดตามแนวแม่น้ำ เนเรตวา บริเวณเขตยาบลานิซา ถูกปกคลุมไปด้วยซากปรักหักพัง ขณะที่ทางรถไฟความยาว 17 กม. ระหว่างเมืองออสโตรแซค และเมืองกราโบวิซา ทางตะวันตก ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ทำให้ทางการของ เฮอร์เซโกวินา-เนเรตวา แคนตัน ต้องออกมาเตือนประชาชนให้หลีกเลี่ยงการใช้ถนนในยาบลานิซา


เหตุการณ์ น้ำท่วมครั้งรุนแรงไปถึงประเทศใกล้เคียงอย่าง มอนเตเนโกร ด้วย จนรัฐบาลในกรุงซาเกรบ ออกมาเตือนว่า มีความเสี่ยงที่บางพื้นที่ของเมืองคาร์โลวัค ใกล้แม่น้ำคูปา จะถูกน้ำท่วม

แท็กที่เกี่ยวข้อง  บอสเนีย ,น้ำท่วมบอสเนีย

คุณอาจสนใจ

Related News