ต่างประเทศ

'อิสราเอล' เดินหน้าโจมตี 'กรุงเบรุต' พร้อมเตือนชาวเลบานอนในภาคใต้กว่า 60 เมือง ให้อพยพ

โดย nattachat_c

11 ชั่วโมงที่แล้ว

169 views

อิสราเอลเปิดฉากถล่มทางอากาศกรุงเบรุต เมืองหลวงของเลบานอน อย่างต่อเนื่อง ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 คน และบาดเจ็บไม่ต่ำกว่า 7 คน ที่อะพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง

โดยกองทัพอิสราเอลยืนยันการเดินหน้าปฏิบัติการของตน ที่พุ่งเป้าไปยังเมืองหลวงของเลบานอนต่อไป เพื่อกำจัดกลุ่มติดอาวุธเฮซบอลเลาะห์ พร้อม ๆ กับ ร้องขอให้ประชาชนชาวเลบานอนในพื้นที่กว่า 60 เมือง ทางใต้ของประเทศ ให้อพยพออกจากบ้านเรือนทันทีด้วย

กองทัพอิสราเอล ระบุว่า ได้โจมตีทางอากาศเข้าใส่เป้าหมายกลุ่มเฮซบอลเลาะห์ราว 200 จุด ทั่วเลบานอน โดยรวมถึงอาคารแห่งหนึ่งในเมือง บินต์ จเบล ทางใต้ของเลบานอน ที่กลุ่มติดอาวุธนี้ใช้เป็นที่เก็บอาวุธ และได้สังหารนักรบของกลุ่มนี้ได้ราว 15 คน

ขณะเดียวกัน ก็มีทหารอิสราเอล 8 นาย ถูกสังหารในปฏิบัติการต่อสู้กับเฮซบอลเลาะห์ภาคพื้นดิน หลังจากที่กองทัพอิสราเอล หลังเริ่มปฏิบัติการภาคพื้นดินแบบจำกัด เข้าไปในเลบานอนได้เพียง 1 วัน

นายกรัฐมนตรี เบนจามิน เนทันยาฮู กล่าวในคลิปวิดีโอส่งสารแสดงความเสียใจ ว่า “เราอยู่ท่ามกลางสงครามที่หนักหน่วง เพื่อจัดการกับ 'อักษะแห่งความชั่วร้าย' (axis of evil) ของอิหร่าน ที่พยายามทำลายเรา”


และว่า “นั่นจะไม่มีทางเกิดขึ้น เพราะเราจะยืนหยัดร่วมกัน และด้วยความช่วยเหลือของพระผู้เป็นเจ้า เราจะชนะไปด้วยกัน เราจะนำตัวประกันทางใต้กลับคืนมา เราจะนำประชาชนทางเหนือของเรากลับมา เราจะทำให้มั่นใจในความเป็นความเป็นนิรันดร์ของอิสราเอล”



คุณอาจสนใจ

Related News