ต่างประเทศ

เพลิงผลาญ รพ.ไต้หวัน อพยพผู้ป่วยวุ่น ดับสลด 9 ราย

โดย nattachat_c

9 ชั่วโมงที่แล้ว

121 views

เกิดเหตุสลด เมื่อเพลิงลุกไหม้โรงพยาบาลตงกังอันไถ่ ในเมืองผิงตง ทางตอนใต้ของไต้หวัน ในช่วงเช้า ของวานนี้ (3 ต.ค. 67) ขณะที่ 'ไต้ฝุ่นกระท้อน' มีความรุนแรงระดับ 2 จ่อพัดขึ้นฝั่งถล่มไต้หวัน ทั้งนี้ เหตุเพลิงไหม้ดังกล่าวส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 9 ราย ส่วนใหญ่มีสาเหตุจากการสูดควันไฟเข้าไป

เพลิงได้ลุกไหม้อาคารโรงพยาบาลดังกล่าว เมื่อเวลา 07.40 น.ตามเวลาท้องถิ่น ก่อนเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจะดับไฟลงได้ เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. เบื้องต้น มีการยืนยันผู้เสียชีวิต 8 ราย หลังมีการนำร่างออกมาเพื่อนำตัวไปรักษา ก่อนที่จะมีการพบศพผู้เสียชีวิตอีก 1 ราย ในที่เกิดเหตุ

หลังไฟลุกไหม้ขึ้น ได้มีการช่วยกันอพยพผู้ป่วยหลายสิบคนออกจากโรงพยาบาลดังกล่าว ไปยังที่ปลอดภัย  

เพลิงไหม้ครั้งนี้ เกิดขึ้นในวันเดียวกับที่ 'ไต้ฝุ่นกระท้อน' พัดขึ้นฝั่งทางตอนใต้ของเกาะ แม้ว่าทางการไต้หวันจะระบุว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าวก็ตาม พายุกระท้อนทำให้โรงเรียน และสำนักงานต่าง ๆ ต้องปิดทำการเป็นวันที่ 2 ท่ามกลางลมแรง และฝนตกหนัก ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ศพ และบาดเจ็บกว่า 100 ราย

โดยกองกำลังทหารไต้หวันที่ประจำการอยู่ฐานทัพใกล้ ๆ เข้ามาสมทบกับบุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ในการช่วยอพยพผู้ป่วยออกจากที่เกิดเหตุ และทำการดับเพลิง

ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้ยังคงอยู่ในระหว่างการสอบสวน

คุณอาจสนใจ

Related News