ต่างประเทศ

สหรัฐฯ เตือนเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้าระวังความปลอดภัย หลังเทสล่าถูกน้ำท่วม ไฟไหม้ขึ้นเอง

โดย nattachat_c

2 ต.ค. 2567

390 views

สหรัฐฯเตือนเฮอริเคนเฮเลนโจมตีทำให้เกิดน้ำท่วม แนะเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้าระวัง หลังเทสล่าถูกน้ำท่วม เกิดไฟไหม้ขึ้นเอง เพียง 46 วินาที หลังน้ำท่วม แนะให้ตรวจสอบอย่างละเอียดก่อนขับ

ทั้งนี้ มีวิดีโอไวรัลออกมาทางออนไลน์ เผยให้เห็นรถเทสล่าในโรงรถที่ถูกน้ำท่วม เกิดเพลิงลุกไหม้แพร่กระจายจากด้านล่างขึ้นบนอย่างรวดเร็ว และในเวลาเพียงไม่นานก็ไหม้ตัวรถไปจนหมดภายในไม่กี่วินาที ทำให้โรงรถเต็มไปด้วยเศษซากที่เต็มไปด้วยควันหนาทึบ

ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้ออกคำเตือนฉุกเฉินเพื่อกระตุ้นให้ผู้อยู่อาศัยใช้มาตรการฉุกเฉินสำหรับยานพาหนะไฟฟ้าที่ถูกแช่ในน้ำ เพื่อป้องกันไฟไหม้ โดยระบุว่า “รถยนต์ไฟฟ้าที่ถูกน้ำท่วมในน้ำเค็ม อาจเกิดไฟไหม้ได้ หากคุณอพยพ และทิ้งรถยนต์ไฟฟ้า หรือรถกอล์ฟไว้ในโรงรถ หรือใต้ตึก และคุณไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ เราเพียงต้องการให้คุณแจ้งให้เราทราบ”

หน่วยดับเพลิงยังแนะนำประชาชนไม่ให้จอดรถยนต์ไฟฟ้าในโรงรถ หรือชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในพื้นที่อับอากาศ และให้เคลื่อนย้ายยานพาหนะไฟฟ้าให้ไกลที่สุด ห่างจากวัสดุที่ติดไฟได้มากที่สุด เจ้าหน้าที่ยังแนะนำให้เจ้าของรถควรลากรถไปให้ตัวแทนจำหน่ายตรวจสอบอย่างละเอียด หลังจากที่รถแช่น้ำ ก่อนจะขับรถอีกครั้ง

ทั้งนี้ เฮอริเคนเฮเลน ที่มีความรุนแรงระดับ 4 ขึ้นฝั่ง โจมตีทางตะวันออกเฉียงใต้ของสหรัฐอเมริกา ด้วยความเร็วลม 140 ไมล์ต่อชั่วโมง (225 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) จากนั้นเคลื่อนตัวอย่างรวดเร็วผ่านรัฐจอร์เจีย รัฐแคโรไลนา และรัฐเทนเนสซี ส่งผลให้ต้นไม้หักโค่น บ้านเรือนแตก ลำธารและแม่น้ำไหลเชี่ยวกราก คร่าชีวิตผู้คนไปเกือบ 100 ราย และยังพัดลมแรง ทำฝนตกลงมาหลายแห่ง บวกกับน้ำทะเลที่เพิ่มขึ้นยังคงล้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นได้ขอให้ผู้ที่เป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้าคอยเฝ้าระวัง เมื่อต้องประเมินความเสียหาย

คุณอาจสนใจ

Related News