ต่างประเทศ

'อิสราเอล' เริ่มการโจมตีภาคพื้นดินใส่ 'กลุ่มเฮซบอลเลาะห์' ในเลบานอน

โดย nattachat_c

2 ต.ค. 2567

204 views

ทหารอิสราเอลได้เริ่มการโจมตีภาคพื้นดิน 'แบบจำกัด' ใส่เป้าหมายกลุ่มเฮซบอลเลาะห์ ในพื้นที่ใกล้พรมแดนของสองประเทศ ในช่วงเช้ามืดวันอังคาร ตามเวลาท้องถิ่น

แถลงการณ์ของกองทัพอิสราเอล ยืนยันว่า พบเป้าหมายกลุ่มเฮซบอลเลาะห์ในหมู่บ้านต่าง ๆ ใกล้กับพรมแดน "ซึ่งสร้างภัยคุกคามฉุกเฉินต่อชุมชนทางภาคเหนือของอิสราเอล" พร้อมระบุว่า มีการใช้ปฏิบัติการทางอากาศ และปืนใหญ่ สนับสนุนการรุกภาคพื้นดิน ด้วยการโจมตีแบบเจาะจงเป้าหมาย

ประชาชนในเมืองไอตา อัล-ชาบาบ ของเลบานอน รายงานการสู้รบอย่างหนักด้วยปืนใหญ่ มีเสียงเฮลิคอปเตอร์และโดรนดังอยู่ทั่วไป

ทั้งนี้ เมื่อวันจันทร์ รัฐมนตรีกลาโหมอิสราเอล โยอาฟ กัลเเลนต์ กล่าวว่า ขั้นต่อไปของสงครามตามแนวพรมแดนเลบานอน-อิสราเอล จะเริ่มขึ้นเร็ว ๆ นี้ และจะเป็นการสนับสนุนแผนนำชาวอิสราเอลที่หลบหนีการโจมตีของกลุ่มเฮซบอลเลาะห์ให้สามารถกลับไปยังบ้านของพวกเขาอีกครั้ง

อิสราเอลระดมโจมตีทางอากาศอย่างหนักใส่ภาคใต้ของเลบานอน ในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา กำจัดผู้บัญชาการของกลุ่มเฮซบอลเลาะห์หลายคน และสังหารประชาชนไปนับพันคน อ้างอิงจากรายงานของรัฐบาลเลบานอน

ขณะที่ กระทรวงสาธารณสุขเลบานอน รายงานในวันอังคารว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 95 คน และบาดเจ็บ 172 คน จากการโจมตีของอิสราเอล ทางภาคใต้ของเลบานอน  ทางตะวันออกของหุบเขาเบกาอา และกรุงเบรุต ในช่วง 24 ชม. ที่ผ่านมา

คุณอาจสนใจ