ต่างประเทศ

ตึงเครียด! อิหร่านระดมยิงขีปนาวุธใส่อิสราเอล ตอบโต้โจมตีเลบานอน

โดย nattachat_c

2 ต.ค. 2567

439 views

'อิหร่าน' ระดมยิงขีปนาวุธใส่ 'อิสราเอล' ในวันอังคาร ท่ามกลางเสียงไซเรนเตือนภัยที่ดังขึ้นในหลายเมืองทั่วประเทศ หลังจากก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ระดับสูงผู้หนึ่งของรัฐบาลสหรัฐฯ กล่าวว่า อิหร่านกำลังเตรียมการฉุกเฉินเพื่อยิงขีปนาวุธโจมตีอิสราเอล ซึ่งจะก่อให้เกิด 'ผลร้ายแรง' ตามมา


โดยสถานทูตสหรัฐฯ ในอิสราเอล มีคำเตือนออนไลน์ ขอให้เจ้าหน้าที่ของรัฐบาลสหรัฐฯ ทุกคน และครอบครัว เร่งหาที่หลบภัย

ทั้งนี้ ความตึงเครียดในตะวันออกกลางพุ่งสูงขึ้น นับตั้งแต่อิสราเอลโจมตีทางอากาศสังหาร 'ฮัสซาน นาสรัลเลาะห์' ผู้นำกลุ่มเฮซบอลเลาะห์ เมื่อวันศุกร์ที่แล้ว รวมทั้งสังหารรองผู้บัญชาการกองกำลังพิทักษ์ปฏิวัติอิสลามของอิหร่านด้วย

โดย อิหร่านประกาศก่อนหน้านี้ว่า การเสียชีวิตของนาสรัลเลาะห์ "จะไม่ถูกปล่อยไปโดยไม่มีการตอบโต้" อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นไม่นาน การโจมตีของอิหร่านก็สงบลง โดยอิสราเอลประเมินว่า เตหะรานยิงมิสไซล์เข้ามาเกือบ 200 ลูก พร้อมยืนยันว่า จะมีการตอบโต้แน่นอน

ทางด้าน แดเนียล ฮาการี โฆษกกองกำลังป้องกันอิสราเอล (IDF) กล่าวว่า “เรากำลังเตรียมพร้อมในระดับสูงทั้งด้านในเชิงรุก และเชิงรับ เราจะปกป้องพลเรือนแห่งรัฐอิสราเอล การโจมตีนี้จะต้องเผชิญผลที่ตามมา เรามีแผนการ และเราจะดำเนินการในเวลา และสถานที่ที่เราเลือก” และว่า ยังไม่ได้รับรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตในการโจมตีครั้งนี้แต่อย่างใด

ขณะเดียวกัน มีภาพของชาวปาเลสไตน์ ที่พากันโห่ร้องดีใจที่เห็นขีปนาวุธของอิหร่านบินผ่านน่านฟ้าฉนวนกาซา เข้าสู่ดินแดนของอิสราเอลด้วย




คุณอาจสนใจ

Related News