ต่างประเทศ

เหยื่อ 'พายุเฮลีน' ในสหรัฐฯ พุ่ง 69 ศพ - กู้ภัยเร่งช่วยผู้ป่วย 'ติดดาดฟ้า' โรงพยาบาล

โดย nattachat_c

11 ชั่วโมงที่แล้ว

150 views

ยอดผู้เสียชีวิตจากภัยพิบัติทางธรรมชาติในสหรัฐอเมริกา เพิ่มเป็นอย่างน้อย 63 ราย หลังจาก 'พายุเฮลีน' ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นเฮอริเคนระดับ 4 เคลื่อนตัวพัดถล่มรัฐฟลอริดา และชายฝั่งภาคตะวันออก เมื่อค่ำวันที่ 26 ก.ย. ที่ผ่านมา

รายงาน ระบุว่า ถนนกว่า 400 สาย ในรัฐนอร์ทแคโรไลนา ยังปิดให้บริการ เพราะถูกน้ำท่วมเป็นบริเวณกว้าง ส่วนหน่วยกู้ภัยในรัฐเทนเนสซีเร่งช่วยเหลือเจ้าหน้าที่และผู้ป่วยรวมกันราว 50 คน ที่หนีขึ้นไปอยู่บนหลังคาโรงพยาบาล

โดยเมื่อวานนี้ รัฐฟลอริดาพยายามทำความสะอาด และฟื้นฟู ที่ ฮอสชู บีช ซึ่ง ได้รับผลกระทบอย่างหนัก ซึ่งบ้านเรือนบางหลังได้รับความเสียหายจนกลายเป็นซากปรักหักพัง

ทั้ง ลม ฝน และคลื่นพายุจากเฮเลนทำให้ไฟฟ้าดับ ถนน และสะพาน พังเสียหาย  และทำให้เกิดน้ำท่วมครั้งใหญ่ตั้งแต่ฟลอริดาไปจนถึงเวอร์จิเนีย

พายุลูกนี้คร่าชีวิตผู้คนไปอย่างน้อย 69 ราย ตามรายงานของเจ้าหน้าที่รัฐ และท้องถิ่น ในเซาท์แคโรไลนา ฟลอริดา จอร์เจีย นอร์ทแคโรไลนา และเวอร์จิเนีย เจ้าหน้าที่เกรงว่า จะมีการค้นพบศพเพิ่มเติมอีก

บริษัทประกัน และนักพยากรณ์คาดการณ์ว่า ความเสียหายจะอยู่ระหว่าง 15,000 ล้านดอลลาร์ ถึงมากกว่า 100,000 ล้านดอลลาร์ ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ความเสียหายต่อทรัพย์สิน และผลผลิตทางเศรษฐกิจที่สูญเสียไปจะชัดเจนขึ้น เมื่อเจ้าหน้าที่ประเมินความเสียหายที่เกิดขึ้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง  พายุเฮลีน ,สหรัฐฯ ,รัฐฟลอริดา

คุณอาจสนใจ

Related News