ต่างประเทศ

เกาหลีใต้ทุ่ม 2 พันล้าน ชดเชยฟาร์มสุนัข ก่อนกฎหมายห้ามการกินเนื้อสุนัขมีผลบังคับใช้

โดย thichaphat_d

14 ชั่วโมงที่แล้ว

88 views

กระทรวงเกษตรเกาหลีใต้ระบุเมื่อวันพฤหัสบดี  ว่ารัฐบาลจะช่วยเหลือสุนัขเกือบครึ่งล้านตัวที่ถูกเพาะพันธุ์เพื่อเป็นอาหาร โดยจะหาบ้านใหม่ให้พวกมัน และจะให้เงินอุดหนุนและให้แรงจูงใจแก่ฟาร์มผู้เลี้ยงสุนัขเพื่อกินเนื้อในการเตรียมตัวก่อนที่กฎหมายห้ามการบริโภคเนื้อสุนัขจะมีผลบังคับใช้ในต้นปี 2570 นี้


ทั้งนี้ เมื่อเดือนมกราคม รัฐสภาได้ผ่านร่างกฎหมายห้ามกินและขายเนื้อสุนัข ซึ่งเป็นการยุติประเพณีเก่าแก่ที่ก่อให้เกิดข้อโต้แย้งในประเทศที่ได้รับการสนับสนุนด้านสวัสดิภาพสัตว์มากขึ้นเรื่อยๆ และความต้องการอาหารสุนัขก็ลดลง


เมื่อวันพฤหัสบดี รองรัฐมนตรีกระทรวงเกษตรเกาหลีใต้ ปาร์ค บอม-ซู กล่าวว่ารัฐบาลจะใช้เงินประมาณ 1 แสนล้านวอน (ราว 2,428 ล้านบาท)   เพื่อเป็นแรงจูงใจให้ผู้เพาะพันธุ์สุนัข เกษตรกร และร้านอาหารปิดกิจการ

อย่างไรก็ตาม กฎหมายดังกล่าว ซึ่งกำหนดให้มีผลบังคับใช้ในเดือนกุมภาพันธ์ 2570 ได้รับการวิพากษ์วิจารณ์จากนักเคลื่อนไหวเพื่อสัตว์และสมาชิกในอุตสาหกรรมเนื้อสุนัข


จู ยองบง ซึ่งเป็นตัวแทนของกลุ่มอุตสาหกรรมเนื้อสุนัข กล่าวในการประท้วง ว่าความช่วยเหลือที่รัฐบาลมอบให้นั้นไม่เพียงพอ และให้คำมั่นว่าจะต่อสู้เพื่อให้ได้รับการสนับสนุนที่ดีขึ้น และว่า “เราจะปิดกิจการของเราเฉพาะเมื่อมีการชดเชยที่สมเหตุสมผลเท่านั้น”

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เกาหลีใต้ ,กินเนื้อสุนัข

คุณอาจสนใจ

Related News