ต่างประเทศ

รายการดังทำโพล 'หมูเด้ง' ชนะขาดลอย เหนือ 'ทรัมป์-แฮร์รีส' ศึกชิงประธานาธิบดีสหรัฐฯ

โดย thichaphat_d

12 ชั่วโมงที่แล้ว

467 views

‘หมูเด้ง’ ลูกฮิปโปแคระชื่อดังจากสวนสัตว์เขาเขียวโด่งดังไปไกลฉุดไม่อยู่แล้ว เมื่อรายการทอล์ค โชวส์ ชื่อดัง ‘เดอะ ทูไนท์ โชว์’  โดย จิมมี ฟอลลอน ทางสถานีโทรทัศน์ MSNBC ของสหรัฐฯ ได้โพสต์ล้อเลียนการเลือกตั้งสหรัฐฯที่กำลังงวดเข้ามา โดยให้หมูเด้งไปอยู่ในโพลล์ประธานาธิบดีสหรัฐเคียงคู่ อดีตประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ และรองประธานาธิบดี กมลา แฮร์รีส ปรากฏว่าหมูเด้งชนะไปขาดลอย

ทางรายการได้ล้อเลียนแอบทำโพลเลือกตั้งสหรัฐฯ เวอร์ชั่นหมูเด้ง หรือโพลหมูเด้งบนแพลตฟอร์ม X เมื่อวันพฤหัสบดี เป็นโพลสอบถามชาวอเมริกันว่า จะโหวตเลือกใคร พบว่า ‘หมูเด้ง’ นำโด่งชนะขาดได้ไป 93% ได้เป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ ทิ้งห่างผู้สมัครพรรคเดโมแครต รองประธานาธิบดีสหรัฐฯ กมลา แฮร์ริส ที่ได้ไป 4% ส่วนผู้สมัครพรรครีพับลิกัน อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ โดนัลด์ ทรัมป์ ได้ไป 3% เท่านั้น

เรื่องนี้เกิดขึ้นในขณะที่ผู้สมัครทั้งสองคน ยังคงพยายามเรียกคะแนนเสียงผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ผลสำรวจล่าสุด ในรัฐเพนซิลเวเนียเมื่อกลางเดือนกันยายน กลับไม่พบผู้นำที่ชัดเจนในรัฐที่เป็นสมรภูมิสำคัญแห่งนี้ โดยนางแฮร์ริสได้รับการสนับสนุนโดยเฉลี่ย 49% จากผู้มีสิทธิเลือกตั้ง เมื่อเทียบกับอดีตประธานาธิบดีทรัมป์ซึ่งอยู่ที่ 47%

ขณะที่ผลสำรวจของเอบีซีนิวส์ ล่าสุด พบว่า นางแฮร์ริสมีคะแนนนำที่ 48% ส่วนทรัมป์ตามมาอย่างสูสีที่ 46%

คุณอาจสนใจ

Related News