ต่างประเทศ

กองทัพเรือจีน-รัสเซีย ซ้อมรบร่วมระยะที่ 2 ในทะเลญี่ปุ่น

โดย thichaphat_d

23 ก.ย. 2567

88 views

กองทัพเรือจีนและรัสเซียเริ่มการซ้อมรบร่วมระยะที่สองภายใต้รหัส ที่เรียกว่า “นอร์ธเทิร์น/อินเตอร์แรคชั่น 2024” (Northern/Interaction-2024) ที่ท่าเรือทหารในรัสเซียเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยทั้งสองฝ่ายจะร่วมกันจัดการฝึกซ้อมหลายหัวข้อในอีกไม่กี่วันข้างหน้า รวมถึงการคุ้มกันทางเรือและทางอากาศ การป้องกันภัย และการโจมตีด้วยกำลังอาวุธด้วย

ในพิธีเปิด ได้มีการบรรเลงเพลงชาติของทั้งสองประเทศ จากนั้นผู้บัญชาการของจีนและรัสเซียได้กล่าวสุนทรพจน์ตามลำดับ

ทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องกันว่า จีนและรัสเซียเป็นกองกำลังสำคัญในการปกป้องสันติภาพและการพัฒนาของโลก ส่งเสริมความเจริญรุ่งเรืองและเสถียรภาพในภูมิภาค และส่งเสริมความยุติธรรมและความเท่าเทียมในระดับนานาชาติ และการฝึกซ้อมจะช่วยเพิ่มระดับการประสานงานเชิงยุทธศาสตร์ระหว่างกองทัพทั้งสองและเพิ่มความสามารถในการตอบโต้ภัยคุกคามด้านความปลอดภัยร่วมกัน

หลังจากพิธีเสร็จสิ้น เรือรบที่เข้าร่วมของจีนและรัสเซียได้ออกจากท่าและเคลื่อนตัวไปยังพื้นที่ฝึกซ้อม

ทั้งนี้ การฝึกซ้อมระยะที่ 2 จะดำเนินการในทะเลญี่ปุ่นและทะเลโอค็อตสค์ ซึ่งทั้งสองกองกำลังจะฝึกซ้อมการเผชิญหน้า โดยเน้นที่การป้องกันทางอากาศร่วมกัน การประสานงานต่อต้านเรือดำน้ำของเรือ-เครื่องบิน ปฏิบัติการทางทะเลในรูปแบบต่างๆ และหัวข้ออื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการใช้อาวุธจริง

โดยการฝึกซ้อมระยะแรกจัดขึ้นก่อนหน้านี้ ระหว่างวันที่ 11 ถึง 15 กันยายน โดยกองทัพเรือและกองทัพอากาศของทั้งสองฝ่ายได้ปฏิบัติภารกิจหลายเรื่องในน่านน้ำและน่านฟ้าของทะเลญี่ปุ่นเพื่อทดสอบการประสานงานการบังคับบัญชาเชิงยุทธวิธีและความสามารถในการปฏิบัติการร่วมของทั้งสองฝ่าย

คุณอาจสนใจ

Related News