ต่างประเทศ

ช็อกสหรัฐฯ! มือปืนกราดยิงผู้คนในรัฐแอละแบมา ดับแล้ว 4 เจ็บอีก 18 ราย

โดย thichaphat_d

23 ก.ย. 2567

86 views

เกิดเหตุมือปืนกราดยิงเข้าใส่กลุ่มคนในย่านเที่ยวกลางคืนในรัฐแอละแบมา มีผู้เสียชีวิตแล้ว 4 ศพ บาดเจ็บอีก 18 ราย เจ้าหน้าที่ยังจับตัวคนร้ายไม่ได้

ทรูแมน ฟิตซ์เจอรัลด์ เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองเบอร์มิงแฮม ในรัฐแอละแบมา ของสหรัฐฯ เปิดเผยว่า เกิดเหตุมือปืนกราดยองเข้าใส่ฝูงชนในเขตไฟฟ์ พอยท์ส เซาท์ เมื่อกลางดึกวันเสาร์ 21 ก.ย. ตามเวลาท้องถิ่น ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 4 ศพ บาดเจ็บอีก 18 ราย

เจ้าหน้าที่พบร่างผู้เสียชีวิตเพศชาย 2 ศพ และหญิง 1 ศพในที่เกิดเหตุ ก่อนที่ชายคนที่ 3 จะเสียชีวิตที่โรงพยาบาลเนื่องจากบาดแผลถูกยิง ขณะที่ตำรวจกำลังสืบสวนว่า มือปืนเดินเข้าหากลุ่มผู้เคราะห์ร้าย หรือขับรถผ่านมา โดยจนถึงตอนนี้ ยังไม่มีการจับกุมผู้ต้องสงสัยแต่อย่างใด

ตำรวจเชื่อว่าเหตุกราดยิงครั้งนี้ ไม่ได้เกิดชึ้นแบบสุ่ม และเป็นเหตุการณ์เดี่ยวที่มีผู้เคราะห์ร้ายถูกกระสุนลูกหลงหลายราย ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบว่าใครคือผู้ที่ตกเป็นเป้าหมายในเหตุการณ์นี้

ในขณะนี้ ตำรวจยังกำลังเร่งตามหาตัวมือปืน โดยระบุในแถลงการณ์ว่า พวกเขากำลังร่วมมือกับสำนักงานสืบสวนกลาง (เอฟบีไอ) และหน่วยงานรัฐบาลกลางอื่นๆ พร้อมถึงตั้งเงินรางวัลจำนวน 5,000 ดอลลาร์ ให้แก่ผู้ที่บอกข้อมูลที่เป็นประโยชน์และนำไปสู่การจับกุม นอกจากนั้นยังเปิดพอร์ทัลเว็บ สำหรับรับข้อมูลรูปภาพและวิดีโอด้วย

ตามข้อมูลจากหอจดหมายเหตุความรุนแรงด้วยอาวุธปืน ซึ่งนิยามเหตุกราดยิงไว้ว่า คือเหตุการณ์ที่มีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต 4 รายขึ้นไป พบว่าในปีนี้เกิดเหตุกราดยิงในพื้นที่ต่างๆ ทั่วสหรัฐฯ แล้ว มากกว่า 400 ครั้ง

คุณอาจสนใจ

Related News