ต่างประเทศ

'อีลอน มัสก์' โพสต์ X ไม่เห็นมีใครลอบสังหาร 'ไบเดน-แฮร์ริส' บ้าง ก่อนออกมาบอก 'ล้อเล่น'

โดย nattachat_c

18 ก.ย. 2567

64 views

หน่วยตำรวจลับสหรัฐฯ (ซีเคร็ตเซอร์วิส) ยืนยันว่า ได้รับทราบเรื่องที่ 'อีลอน มัสก์' มหาเศรษฐีคนดัง ออกมาโพสต์ X ตั้งข้อสังเกตว่า ไม่มีใครพยายามลอบสังหารประธานาธิบดี โจ ไบเดน และรองประธานาธิบดี กมลา แฮร์ริส บ้าง

มัสก์ ซึ่งเป็นเจ้าของ X ได้โพสต์ข้อความดังกล่าว หลังจากที่อดีตประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครชิงประธานาธิบดีของพรรครีพับลิกัน ถูกลอบยิงเป็นครั้งที่ 2  ที่สนามกอล์ฟในย่านเวสต์ปาล์มบีช รัฐฟลอริดาแต่มือปืนถูกตำรวจสกัด และจับกุมได้ทันก่อนที่จะลงมือก่อเหตุ

โดย มัสก์ ได้โพสต์ข้อความว่า “ไม่ยักกะมีใครพยายามลอบสังหาร ไบเดน/กมลา บ้างเลย” พร้อมกับใส่อีโมจิ “เลิกคิ้ว”

โพสต์ของมัสก์ จุดกระแสวิจารณ์ทั้งจากฝ่ายซ้ายและฝ่ายขวา ซึ่งมองว่าการที่เขาพูดเช่นนี้ต่อหน้าผู้ติดตามเกือบ 200 ล้านคนใน X อาจจะเป็น 'การกระตุ้น' ให้มีคนคิดใช้ความรุนแรงกับ ไบเดน และ แฮร์ริส

แม้ มัสก์จะลบโพสต์ดังกล่าวทิ้งไปแล้ว แต่ซีเคร็ตเซอร์วิสซึ่งมีหน้าที่อารักขาประธานาธิบดีสหรัฐฯ  รวมถึงอดีตผู้นำสหรัฐ รองประธานาธิบดี และเจ้าหน้าที่ระดับสูงคนอื่น ๆ ยืนยันว่า 'รับทราบ' สิ่งที่มหาเศรษฐีผู้นี้ออกมากล่าวแล้ว

อย่างไรก็ตาม มัสก์ได้โพสต์ข้อความตามมาภายหลังว่า เป็นการล้อเล่นเท่านั้น โดยระบุว่า “ผมเพิ่งจะได้บทเรียนอย่างหนึ่งนั่นก็คือ หลังจากที่ผมพูดอะไรบางอย่างไปในกลุ่มแล้วพวกเขาขำกัน ไม่ได้แปลว่า มันจะน่าตลกสำหรับทุกคนใน X” มัสก์ ระบุ

คุณอาจสนใจ

Related News