ต่างประเทศ

สุดสลด! 'มาเลเซีย' บุกช่วยเด็ก 402 คน ถูกทารุณกรรม-ละเมิดทางเพศ ในสถานสงเคราะห์

โดย nattachat_c

13 ก.ย. 2567

338 views

ราซารุดดิน ฮุสเซน สารวัตรสืบสวนของมาเลเซีย แถลงข่าวว่า ตำรวจมาเลเซียบุกสถานสงเคราะห์เด็กกว่า 20 แห่ง ในรัฐสลังงอร์ และรัฐเนกรีเซมบีลัน ช่วยเหลือเด็กและวัยรุ่นกว่า 402 คน ที่ต้องสงสัยว่ากำลังตกเป็นเหยื่อถูกทารุณกรรม และล่วงละเมิดทางเพศ

เด็ก ๆ กลุ่มนี้ มีอายุระหว่าง 1 ขวบ ถึง 17 ปี โดยพวกเขาถูกทารุณกรรมหลายอย่าง รวมถึงบังคับให้มีกิจกรรมทางเพศกับเด็กคนอื่น ๆ นอกจากนั้น พวกเขายังจับกุมผู้ต้องสงสัยได้มากถึง 171 คน รวมทั้งครูสอนศาสนา และพี่เลี้ยงเด็ก มีอายุระหว่าง 17 - 64 ปี

ผู้ต้องสงสัยบางคน ลวนลามเด็กโดยอ้างว่า เป็นส่วนหนึ่งในการรักษาทางศาสนา เด็กบางคนยังถูกสอนให้กระทำการลักษณะคล้ายการมีกิจกรรมทางเพศกับเด็กคนอื่น ๆ ในสถานสงเคราะห์ด้วย นอกจากนั้น เด็กที่กระทำผิดจะถูกลงโทษด้วยเหล็กร้อน ส่วนเด็กที่ป่วยจะไม่ได้รับอนุญาตให้หาหมอ จนกว่าอาการจะหนักจริง ๆ  

ปฏิบัติการบุกตรวจค้นดังกล่าว สืบเนื่องจากเมื่อช่วงต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา มีรายงานข่าวเรื่อง เด็กถูกใช้แสวงหาผลประโยชน์, ถูกลวนลาม และล่วงละเมิดทางเพศ ที่สถานสงเคราะห์เด็กแห่งหนึ่ง ในรัฐเนกรีเซมบิลัน ซึ่งผลการสืบสวนเบื้องต้น พบว่า เด็กหลายคนถูกพ่อแม่นำมาฝากไว้ที่สถานสงเคราะห์เหล่านี้ เพื่อให้พวกเขารับการศึกษาทางศาสนา

การบุกตรวจค้นยังเกิดขึ้นเพียงวันเดียว หลังตำรวจเริ่มการสืบสวน บริษัท อิสลามิค โกลบอล อิควาน กรุ๊ป (GISB) กลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ของมาเลเซีย ในข้อหาแสวงหาประโยชน์จากเด็ก ซึ่งบริษัทนี้มีธุรกิจมากมายใน 20 ประเทศ ครอบคลุมหลายภาคส่วน ตั้งแต่ธุรกิจโรงพยาบาล อาหาร และการศึกษา โดยเจ้าหน้าที่ยืนยันได้แล้วว่า มีอย่างน้อย 2 กรณี ที่เชื่อมโยงกับบริษัทนี้

โดยวิธีการทำงานของจีไอเอสบี เปิดสถานสงเคราะห์เด็ก เพื่อรับเงินบริจาค โดยทางด้าน จีไอเอสบีได้ ออกแถลงการณ์ผ่านเฟซบุ๊ก เมื่อวันพุธ ปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมด โดยยืนยันว่า “บริษัทจะไม่ประนีประนอมกับกิจกรรมใด ๆ ที่ผิดกฎหมาย โดยเฉพาะเรื่องการแสวงหาผลประโยชน์จากเด็ก ๆ”

คุณอาจสนใจ

Related News