ต่างประเทศ

จีนตอนใต้ยังอ่วม ฝนตกหนักทำน้ำท่วมต่อเนื่อง แม้ 'ไต้ฝุ่นยางิ' สลายตัวไปแล้ว

โดย nattachat_c

11 ก.ย. 2567

328 views

อิทธิพลจาก 'ไต้ฝุ่นยางิ' ที่แม้ว่าจะสลายตัวไปแล้ว แต่ก็ยังทำให้เกิดฝนตกอย่างหนักในพื้นที่ทางตอนใต้ของจีน ส่งผลให้เขตปกครองตนเองกว่างซี ซึ่งอยู่ติดกับเวียดนาม และมณฑลยูนนาน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน มีฝนตกอย่างหนักต่อเนื่อง และทำให้เมืองต่าง ๆ หลายแห่งถูกน้ำท่วม และถนนถูกตัดขาด

ในเมืองหนานหนิง มณฑลกว่างซี ฝนตกหนักที่เกิดจากพายุ และน้ำจากพื้นที่ต้นน้ำ ทำให้แม่น้ำหยู่เอ่อล้น ท่าเทียบเรือ และร้านค้าในพื้นที่ริมน้ำที่อยู่ต่ำ ถูกน้ำท่วม และจมอยู่ใต้น้ำ

เรือข้ามฟาก 93 แห่ง ในเมืองถูกระงับ และไซต์ก่อสร้างมากกว่า 20 แห่ง ต้องปิดชั่วคราว เนื่องจากระดับน้ำในแม่น้ำยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง


สำนักข่าวซีซีทีวี รายงานว่า ในพื้นที่อื่น ๆ ของมณฑลกว่างซี ซึ่งมีฝนตกหนักในช่วง 2 วัน ที่ผ่านมา ทำให้เกิดดินถล่มบนถนนหลายช่วงในเมืองฟางเฉิงกัง ทำให้การจราจรติดขัด เศษซากจากดินถล่ม 5 แห่ง ถูกเคลียร์ออกไปแล้ว เมื่อบ่ายวันอังคาร

ฝนที่ตกหนักยังพัดถล่มพื้นที่ต่าง ๆ ในมณฑลยูนนาน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศด้วย ทำให้ถนนได้รับความเสียหาย และประชาชนต้องอพยพออกจากบ้านที่ถูกน้ำท่วม

ในเมืองโม่ฮัน ประชาชน 9 คน ติดอยู่บนหลังคา และถูกน้ำท่วมล้อมรอบ ก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยจะเคลื่อนย้ายพวกเขาไปยังที่ปลอดภัย ประชาชนบางส่วนในเขตเหอโข่วก็ติดอยู่หลังจากฝนตกหนักจนน้ำท่วมอาคารอะพาร์ตเมนต์ ในเขตเหวินซาน ถนนหลายช่วงได้รับความเสียหาย

ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ระบุว่า 'ไต้ฝุ่นยางิ' ได้ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย และบาดเจ็บเกือบ 100 ราย ในมณฑลไหหลำ ซึ่งเป็นมณฑลแรกที่ไต้ฝุ่นพัดขึ้นฝั่งในประเทศจีน

คุณอาจสนใจ

Related News