ต่างประเทศ

สหรัฐฯ เร่งล่ามือปืนยิงบนทางหลวง 'รัฐเคนทักกี' เจ็บอย่างน้อย 5 ราย

โดย nattachat_c

10 ก.ย. 2567

84 views

ทางการรัฐเคนทักกี้พลิกแผ่นดินทางตะวันออกเฉียงใต้ของรัฐ เพื่อตามล่าชายต้องสงสัย ก่อเหตุยิงบนทางหลวงที่การจราจรพลุกพล่าน เมื่อวันเสาร์ จนทำให้มีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 5 ราย

ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุบนถนนเชื่อมระหว่างรัฐ อินเตอร์สเตท 75 ทราบชื่อคือ โจเซฟ เอ. เคาช์ วัย 32 ปี ซึ่งมาจากเมืองวู้ดไบน์ เมืองเล็ก ๆ ที่ห่างออกไปราว 32 กิโลเมตร จากจุดเกิดเหตุ ทางการพบรถยนต์อเนกประสงค์ของเขา จอดบนไหล่ทางใกล้กับจุดเกิดเหตุ ก่อนจะพบปืนกึ่งอัตโนมัติที่ทางการเชื่อว่า ใช้เป็นอาวุธก่อเหตุเมื่อวันเสาร์ อ้างอิงจากโฆษกสำนักงาน เชอรีฟ ลอเรล เคาน์ตี้

การตามล่าตัวผู้ต้องสงสัยรายนี้ เน้นในพื้นที่ป่าห่างไกลทางตอนเหนือของชุมชนลอนดอน รัฐเคนตักกี ซึ่งมีประชากร 8,000 คน และพยายามแข่งกับเวลาให้ทันก่อนพลบค่ำในวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น

ทั้งนี้ เหตุการยิงเกิดขึ้นเมื่อเวลา 17.30 น. ของวันเสาร์ ที่มีรายงานเสียงปืนหลายครั้ง บริเวณอินเตอร์สเตท 75 ก่อนที่ตำรวจจะรุดไปถึง และพบรถหลายคันจอดอยู่ข้างทางออกหมายเลข 49 ของถนน โดยมี 5 รายถูกยิง และมีอาการทรงตัว และมีบางรายบาดเจ็บสาหัส โดยหนึ่งในนั้นถูกยิงเข้าที่ใบหน้า นอกจากนี้ ยังมีอีก 2 รายบาดเจ็บจากเหตุรถชน ซึ่งเกี่ยวเนื่องกับเหตุยิงครั้งนี้ด้วย

ทางการ ลอเรล เคาน์ตี้ เผยภาพของ เคาช์ และระบุให้เป็นบุคคลที่มีอาวุธและเป็นอันตราย พร้อมทั้งเตือนประชาชนไม่ให้เข้าหาหากพบเห็นเขา โดยเชื่อว่าเขาก่อเหตุเพียงลำพัง และไม่คิดว่าการซุ่มยิงของเขาเกิดจากเหตุบันดาลโทสะระหว่างขับรถ และดูเหมือนเป็นการก่อเหตุรุนแรงที่ไม่เกิดขึ้นแบบจำเพาะเจาะจง หรือมีเป้าหมายชัดเจน

คุณอาจสนใจ

Related News