ต่างประเทศ

เวียดนามระทึก สะพานข้ามแม่น้ำขาด รถหลายคันตกแม่น้ำ - หลายเมืองดินถล่ม

โดย nattachat_c

10 ก.ย. 2567

335 views

อิทธิพลจาก 'ไต้ฝุ่นยางิ 'ซึ่งแม้จะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชั่น แต่ก็ทำให้เกิดฝนถล่มต่อเนื่องในพื้นที่ตอนเหนือของเวียดนาม และล่าสุด ได้ทำให้สะพานแห่งหนึ่งถล่มลงมา มีรถจำนวนหนึ่งตกลงไปในแม่น้ำ ถูกกระแสน้ำพัดพาไป ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 59 คนแล้ว ทั่วทั้งประเทศเวียดนาม

มีภาพที่บันทึกเอาไว้ได้จากกล้องหน้ารถยนต์คันหนึ่งที่กำลังขับไปที่สะพาน ซึ่งทันใดนั้น สะพานก็ขาดกลาง โชคดีที่รถคันที่ติดกล้องนี้หยุดรถได้ทัน


เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ที่จังหวัดฟู้เถาะ โดยสะพานดังกล่าว เป็นสะพานเหล็กข้ามแม่น้ำแดง สะพานได้ถล่มขณะที่มีรถยนต์ และรถบรรทุก อยู่บนสะพานรวม 10 คัน และรถจักรยานยนต์อีก 2 คัน หน่วยกู้ภัยกำลังเร่งค้นหาผู้รอดชีวิตในกระแสน้ำเชี่ยวกราก โดยสามารถช่วยเหลือขึ้นจากน้ำได้ 3 คน เท่านั้น แต่อีก 13 คนยังคงสูญหาย

ส่วนที่จังหวัดกาวบั่งซึ่งพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นหุบเขา ก็เกิดเหตุรถโดยสารคันหนึ่งพร้อมผู้โดยสาร 20 คน ได้ตกลงไป และถูกกระแสน้ำพัดพาไป โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยยังไม่สามารถเข้าถึงผู้ประสบเหตุได้

นอกจากนั้น ยังมีรายงานเกิดดินถล่มรุนแรงในหลายจุดทางตอนเหนือของเวียดนามด้วย โดยมีภาพเหตุการณ์ดินถล่มที่เกิดขึ้นที่ เมือง หลุค-เยน ซึ่งจะเห็นกองดินขนาดมหึมาถล่มลงมาจากภูเขาอย่างรุนแรง


นอกจากนี้ ยังเกิดเหตุดินถล่มจากภูเขาในเขตดาบั๊ก จังหวัดฮหว่าบิ่ญ ทำให้บ้านหลังหนึ่งที่มีสมาชิกครอบครัว 5 คน ที่อยู่ในบ้าน ต้องจมอยู่ใต้ซากดินโคลน เจ้าหน้าที่กู้ร่างผู้เสียชีวิตออกมาได้  4 ศพ  

อิทธิพลของพายุยางิ ยังทำให้เกิดดินถล่มที่เมืองซาปา จังหวัดหล่าวกาย ล่าสุดเจ้าหน้าที่ยืนยันตัวเลขผู้เสียชีวิต 6 ศพ และมีผู้บาดเจ็บ 9 ราย  

ทั้งนี้  'ไต้ฝุ่นยางิ' ถือเป็นพายุรุนแรงที่สุดในเอเชียปีนี้ ได้ลดระดับความรุนแรงลงเป็นพายุดีเปรสชั่น เมื่อวันอาทิตย์ แต่ยังทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันในหลายพื้นที่ และเกิดดินถล่มต่อเนื่อง ระหว่างที่พายุเคลื่อนตัวไปทางตะวันตกของประเทศอย่างช้า ๆ

คุณอาจสนใจ

Related News