ต่างประเทศ

เยอรมนีวิสามัญ มือปืนก่อเหตุโจมตี ใกล้สถานกงสุลอิสราเอลในมิวนิก

โดย nattachat_c

6 ก.ย. 2567

109 views

เกิดเหตุยิงปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจเยอรมนี กับ ชายติดอาวุธปืนยาวรายหนึ่งใกล้กับสถานกงสุลอิสราเอล และพิพิธภัณฑ์นาซี ในนครมิวนิก ของเยอรมนี เมื่อวันที่ 5 กันยายน ซึ่งชายผู้ก่อเหตุดังกล่าวถูกยิงเสียชีวิตในระหว่างยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

โฆษกตำรวจมิวนิก เปิดเผยว่า ไม่มีสิ่งบ่งชี้ใดว่า มีผู้ต้องสงสัยรายอื่น หรือเหตุการณ์อื่นที่เกี่ยวข้องเกิดขึ้นในมิวนิก หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติการตอบสนองต่อเหตุที่เกิดขึ้นครั้งใหญ่ และประกาศให้ประชาชนหลีกเลี่ยงพื้นที่ดังกล่าว

เหตุความรุนแรงครั้งนี้เกิดขึ้นตรงกับวันครบรอบ 52 ปีของเหตุการณ์สุดช็อกที่กลุ่มผู้ก่อการร้ายบุกจับนักกีฬาอิสราเอล 11 คนไว้เป็นตัวประกันในหมู่บ้านนักกีฬาในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่นครมิวนิก ในปี ค.ศ.1972 ซึ่งทำให้ตัวประกันเสียชีวิตทั้งหมด

ด้านกระทรวงต่างประเทศของอิสราเอล เปิดเผยว่า สถานกงสุลอิสราเอลในนครมิวนิกปิดทำการในวันที่ 5 กันยายน เพื่อรำลึกถึงเหตุการณ์สังหารหมู่ดังกล่าว โดยไม่มีเจ้าหน้าที่คนใดของสถานกงสุลอิสราเอลได้รับบาดเจ็บ จากเหตุรุนแรงดังกล่าว

ขณะที่ แนนซี เฟเซอร์ รัฐมนตรีมหาดไทยของเยอรมนี กล่าวถึงเหตุที่เกิดขึ้นว่าเป็นเหตุการณ์ร้ายแรง แต่ปฏิเสธที่จะคาดเดาสถานการณ์ และเบื้องลึกของเหตุการณ์ โดยกล่าวเพียงว่า การปกป้องสถานกงสุลอิสราเอลเป็นสิ่งที่ทางการเยอรมนีให้ความสำคัญเป็นลำดับแรก

คุณอาจสนใจ

Related News