ต่างประเทศ

สลด รัสเซียพบซากเฮลิคอปเตอร์ที่หายไป เสียชีวิตยกลำ 22 ศพ

โดย nattachat_c

2 ก.ย. 2567

202 views

รัสเซียพบซากเฮลิคอปเตอร์ที่หายไปพร้อมผู้โดยสารกับลูกเรือ 22 คน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาแล้ว โดยตกบนเนินเขา และไม่มีผู้รอดชีวิต    

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่พบซากของเฮลิคอปเตอร์ Mi-8T ที่หายสาบสูญไปในภูมิภาคตะวันออกไกล พร้อมผู้โดยสาร และลูกเรือ รวม 22 คน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวหายไปจากจอเรดาร์ และไม่สามารถติดต่อกับลูกเรือได้ในเวลาประมาณ 16.15 น. วันเสาร์ที่ 31 ส.ค. ตามเวลาท้องถิ่น หลังเดินทางออกจากสนามบินใกล้กับภูเขาไฟ วัชคาเชตส์ ในคาบสมุทรคัมชัตกา ได้ไม่นาน โดยผู้ที่อยู่บนเครื่องประกับด้วย ลูกเรือ 3 คน และผู้โดยสารอีก 19 คน ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยว

ผู้เชี่ยวชาญกว่า 60 คน ถูกส่งไปร่วมการค้นหากับเจ้าหน้าที่ถึง 15 หน่วย โดยการค้นหาเป็นไปอย่างยากลำบาก เนื่องจากมีพายุเข้า ฝนตก และหมอกลง แต่ในที่สุด พวกเขาก็พบซากเฮลิคอปเตอร์อยู่บนเดินเขาแห่งหนึ่ง

เฮลิคอปเตอร์ลำนี้ตกบนเนินเขา โดยการสืบสวนเบื้องต้นชี้ว่าสาเหตุเกิดจากความผิดพลาดของลูกเรือ และการเดินทางท่ามกลางสภาพอากาศย่ำแย่ ทั้งหมอกลงจัด และฝนตก ทำให้ทัศนวิสัยต่ำ

ขณะนี้ เจ้าหน้าที่เก็บกู้ร่างผู้เสียชีวิตได้แล้ว 17 ศพ ขณะที่ สำนักงานสืบสวนการคมนาคมของแคว้นคัมชัตกา เริ่มการสืบสวนข้อเท็จจริงของเหตุการณ์นี้แล้ว ว่ามีการละเมิดกฎความปลอดภัยใด ๆ หรือไม่




คุณอาจสนใจ

Related News