ต่างประเทศ

สลด! ยางล้อเครื่องบินเดลตาระเบิด กระแทกอัดหน้าคนงาน ดับ 2 ราย

โดย thichaphat_d

29 ส.ค. 2567

361 views

เกิดเหตุยางล้อเครื่องบินระเบิด ภายในศูนย์ซ่อมบำรุงของสายการบินเดลตาแอร์ไลน์ส ใกล้กับสนามบินแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย สหรัฐ เป็นเหตุให้คนงานเสียชีวิต 2 ราย และได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุของการระเบิด


เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 27 ส.ค. สำนักงานความปลอดภัยและอาชีวอนามัยของรัฐบาลกลางสหรัฐ เปิดเผยว่า ทางการได้เริ่มดำเนินการสอบสวนหาสาเหตุที่เกิดขึ้นแล้ว ส่วนทางสายการบินเดลตาได้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่หน่วยงานในพื้นที่ในการสอบสวน โดยเบื้องต้นยังไม่ได้เปิดเผยสาเหตุของการระเบิด


สายการบินเดลตา ระบุว่า การระเบิดเกิดขึ้นในขณะที่ชิ้นส่วนล้อกำลังถูกถอดประกอบ เพื่อซ่อมบำรุงที่ศูนย์ซ่อมล้อและเบรก โดยทางสายการบิน ระบุว่า ชิ้นส่วนดังกล่าวยังไม่ได้ติดตั้งกับเครื่องบินในขณะนั้น


ขณะเดียวกัน ทางสายการบินได้ออกแถลงว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ศูนย์ซ่อมบำรุงการปฏิบัติการทางเทคนิคของสนามบินแอตแลนตา ทางเดลตาขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งกับการสูญเสียสมาชิกในทีม 2 คน และการบาดเจ็บของสมาชิกอีก 1 คน ทางเราขอส่งกำลังใจให้สมาชิกครอบครัว และเพื่อนร่วมงานอย่างเต็มที่ในช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นนี้

คุณอาจสนใจ