ต่างประเทศ

แคลิฟอร์เนียหิมะตก 'กลางฤดูร้อน' ครั้งแรกในรอบ 20 ปี

โดย passamon_a

28 ส.ค. 2567

322 views

สภาพอากาศในแคลิฟอร์เนีย ทางชายฝั่งด้านตะวันตกของสหรัฐสุดแปรปรวน เกิดหลังจากเกิดหิมะตกกลางฤูดูร้อน ซึ่งพบเห็นได้ยากในเดือนสิงหาคม  ได้ปกคลุมเทือกเขาเซียร์ราเนวาดาของรัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งเป็นครั้งแรกที่เกิดหิมะตกในเดือนสิงหาคมในรอบกว่า 20 ปี


แลร์รี ริช เจ้าหน้าที่เขตมาเดรา เคาน์ตี้ กล่าวว่า "เป็นเรื่องที่ไม่คาดคิด" ที่ได้เห็นหิมะที่มินาเรตวิสตา ซึ่งเป็นจุดชมวิวทางตะวันออกเฉียงใต้ของอุทยานแห่งชาติโยเซมิตี ที่ตั้งอยู่ในเขตเทือกเขาเซียร์ราเนวาดา ในเดือนสิงหาคม


สำนักงานเขตมาเดรา เคาน์ตี้ได้เตือนนักท่องเที่ยวให้ดูแลตัวเองให้ปลอดภัย "หากคุณวางแผนที่จะไปเยี่ยมชม โปรดขับรถอย่างระมัดระวัง และเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับอากาศหนาวเย็น"


สำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติสหรัฐฯ ระบุว่า อุทยานแห่งชาติโยเซมิตีไม่มีหิมะตกในเดือนสิงหาคมมาอย่างน้อย 20 ปีแล้ว  นอกจากนั้น ยังมีรายงานการเกิดหิมะตกที่สกีรีสอร์ตแมมมอธ เมาน์เทน และพาลิซาเดส ทาโฮ


ทั้งนี้ อย่างไรก็ตาม พายุหิมะฤดูร้อนที่เกิดขึ้นไม่บ่อยนัก ทำให้เกิดฝนตกหนักเป็นประวัติการณ์ในเมืองเรดดิง, เรดบลัฟฟ์ และสต็อกตัน ทางตอนเหนือของแคลิฟอร์เนียเมื่อวันเสาร์ สำนักงานอุตุนิยมวิทยาระบุว่า และจากข้อมูลของศูนย์พยากรณ์ระบุว่า สภาพอากาศเย็นผิดปกติจะแผ่กระจายไปทั่วพื้นที่ทางตะวันตกของสหรัฐทีเดียว 

คุณอาจสนใจ

Related News