ต่างประเทศ

'รัสเซีย' ยิงมิสไซล์ 100 ลูก ส่งฝูงโดรน 100 ลำ ถล่มระบบไฟฟ้ายูเครน เสียชีวิตแล้ว 6 ศพ

โดย nattachat_c

27 ส.ค. 2567

427 views

รัสเซียระดมยิงมิสไซล์ และส่งฝูงโดรนนับร้อยลำโจมตีทั่วยูเครน มุ่งเป้าที่ระบบพลังงาน ทำให้เกิดไฟดับในหลายพื้นที่ เบื้องต้น พบผู้เสียชีวิตแล้ว 6 ศพ

รายงานข่าวว่า รัสเซียยิงขีปนาวุธราว 100 ลูก กับส่งฝูงโดรนอีกประมาณ 100 ลำ โจมตีโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงานทั่วประเทศยูเครน ในวันจันทร์ที่ 26 ส.ค. 2567 ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 6 ศพ  


เจ้าหน้าที่ของยูเครน เปิดเผยว่า การโจมตีของรัสเซียมุ่งเป้าไปที่โครงสร้างพื้นฐานสำคัญในอย่างน้อย 15 แคว้น ทำให้เกิดไฟดับ และตัดระบบน้ำประปา ในหลายพื้นที่ของประเทศ รวมถึงบางส่วนของกรุงเคียฟ

ด้าน กระทรวงกลาโหมรัสเซีย ระบุว่า กองทัพของพวกเขาใช้อาวุธความแม่นยำสูงโจมตีโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงานที่สำคัญในยูเครน รวมถึง สถานีพลังงานย่อย สถานีเพิ่มความดันก๊าซธรรมชาติ และโรงเก็บอาวุธของอากาศยาน ซึ่งคอยสนับสนุนอุตสาหกรรมทางทหารของพวกเขา

การระดมยิงมิสไซล์ และโดรน เมื่อวันจันทร์ ถือเป็นการโจมตีที่ดุเดือดที่สุดของรัสเซียในรอบหลายสัปดาห์ และเกิดขึ้นในเวลาเดียวกับที่ยูเครนอ้างว่า ยึดพื้นที่ในแคว้นคูสค์ ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของรัสเซียได้เพิ่มเติม ส่วนรัสเซียก็รุกคืบอย่างมั่นคงเข้าหาเมืองโปครอฟสก์ เมืองสำคัญในแนวหน้าฝั่งตะวันออกของยูเครนมากขึ้นเรื่อยๆ

ขณะเดียวกัน รัสเซียได้มีเผยแพร่วิดีโอที่โดย Mash ซึ่งเป็นช่องโทรทัศน์ของรัสเซีย Telegram เผยให้เห็นโดรนพุ่งชนตึกระฟ้าในเขตซาราตอฟ ทางตอนกลางของรัสเซีย เมื่อวันจันทร์

เจ้าหน้าที่ท้องถิ่น รายงานว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย โดยโดรนลำหนึ่งพุ่งชนตึกสูงในเมืองซาราตอฟ และอีกลำพุ่งชนอาคารที่พักอาศัยในเมืองเอนเกลส์ ซึ่งเป็นที่ตั้งของสนามบินทหารที่เคยถูกโจมตีมาก่อน


ขณะที่ กระทรวงกลาโหมของรัสเซีย กล่าวเมื่อวันจันทร์ว่า โดรนของยูเครนถูกสกัดกั้นได้ทั้งหมด 22 ลำ ในช่วงกลางคืน และช่วงเช้าในพื้นที่ 8 แห่งของรัสเซีย รวมถึงเขตซาราตอฟ และยาโรสลาฟล์ ในนรัสเซียตอนกลาง

คุณอาจสนใจ

Related News