ต่างประเทศ

จับผู้โดยสารชายป่วน เปิดประตูฉุกเฉิน ก่อนเดินชิลบนปีกเครื่องบินที่เมลเบิร์น

โดย nattachat_c

23 ส.ค. 2567

116 views

เกิดเหตุโดยสารชายรายหนึ่ง ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมบริเวณสนามบินออสเตรเลีย หลังเปิดประตูฉุกเฉิน แล้วออกไปเดินบนปีกเครื่องบิน ทันทีที่เครื่องลงจอด ทำผู้โดยสารแตกตื่นทั้งลำ

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังเที่ยวบิน JQ507 ของสายการบิน เจ็ทสตาร์ เดินทางจากซิดนีย์ มาถึง สนามบินเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งทันทีที่เครื่องลงจอด ชายรายนี้ก่อเหตุเปิดประตูฉุกเฉิน แล้วเดินออกมาทางปีกเครื่องบิน ก่อนจะปีนลงมาในที่สุด

ตำรวจ แถลงว่าหลังเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากพนักงานของ สายการบิน เจ็ทสตาร์ จึงรีบมาที่เกิดเหตุและจับกุมตัวชายรายนี้ โดยตั้งข้อหา “มีพฤติกรรมก้าวร้าวและละเมิดมาตรการความปลอดภัยของเครื่องบิน”

จากนั้น เจ้าหน้าที่พยาบาลฉุกเฉินได้นำตัวส่งโรงพยาบาล เพื่อรอรับการประเมินเพิ่มเติมต่อไป โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังคงสืบสวนเพิ่มเติมถึงสาเหตุพฤติกรรมสุดแปลกของผู้โดยสารรายนี้ต่อไป และมีแนวโน้มว่า ชายรายนี้จะได้รับโทษทางกฎหมายในภายหลัง

หนึ่งในผู้โดยสารที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ผู้โดยสารชายรายนี้ ก่อนหน้าที่จะก่อเหตุน่าตระหนก เขามีพฤติกรรมค่อนข้างแปลกอย่างมาก และผู้โดยสารที่อยู่บนเครื่องต่างตื่นตระหนกตกใจกันอย่างมาก เมื่อเห็นชายรายนี้เปิดประตูฉุกเฉินออก ทันทีที่เครื่องบินเริ่มหยุด

ทั้งนี้ ทางด้านท่าอากาศยานเมลเบิร์น ระบุว่า ชายคนดังกล่าวถูกลูกเรือ และเจ้าหน้าที่ภาคพื้นดินควบคุมตัวไว้ ก่อนที่ตำรวจจะเข้าจับกุม  



คุณอาจสนใจ