ต่างประเทศ

เผย 'แฮร์ริส' ระดมทุนเลือกตั้งแค่เดือนเดียว กวาดกว่า 1.7 หมื่นล้าน

โดย nattachat_c

22 ส.ค. 2567

106 views

การระดมทุนหาเสียงเพื่อลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ของ'กมลา แฮร์ริส' รองประธานาธิบดีสหรัฐฯ และตัวแทนผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของพรรคเดโมแครต นับตั้งแต่เธอเปิดตัวเพื่อชิงชัยอย่างเป็นทางการมาได้เพียงหนึ่งเดือน สามารถกวาดเงินไปได้แล้วถึง 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 17,150 ล้านบาท

รอยเตอร์ส รายงานอ้างแหล่งข่าว 4 ราย ที่ทราบเกี่ยวกับการระดมทุนหาเสียง บอกว่า เธอสามารถระดมทุนได้อย่างมหาศาล ในช่วง 4 สัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากที่เธอประกาศลงชิงเก้าอี้ในวันที่ 21 กรกฎาคม ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความกระตือรือร้นของผู้บริจาค และการยอมรับต่อตัวแฮร์ริส ก่อนที่จะถึงการเลือกตั้งในวันที่ 2 พฤศจิกายนนี้

ขณะที่ ทีมหาเสียงของ 'โดนัลด์ ทรัมป์' ตัวแทนผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ จากพรรครีพับลิกัน ระบุว่า ทรัมป์สามารถระดมทุนได้ 138.7 ล้านดอลลาร์ในเดือนกรกฎาคม และเขายังมีเงินสดในมืออยู่แล้วถึง 327 ล้านดอลลาร์ ซึ่งถือว่าทีมหาเสียงของทรัมป์สามารถระดมทุนได้มากกว่าไบเดนในไตรมาสที่ 2 ก่อนที่ไบเดนจะถอนตั วและเสนอชื่อแฮร์ริสขึ้นมาแทน

ทั้งนี้ การประกาศลงสมัครของแฮร์ริสได้ปลุกให้เกิดความกระตือรือร้นต่อการรณรงค์หาเสียงของพรรคเดโมแครตขึ้นมาอีกครั้ง โดยจนถึงเดือนกรกฎาคม พวกเขามีเงินสดในมือถึง 377 ล้านดอลลาร์ ซึ่งความกระตือรือร้นนี้ยังคงอยู่ต่อมาจนถึงเดือนสิงหาคม เห็นได้จากผู้บริจาคที่ให้เงินจำนวนไม่มากนักที่เพิ่มขึ้น รวมถึงผู้คนหลายพันคนที่เข้าร่วมการรณรงค์หาเสียงของแฮร์ริสในรัฐสวิงสเตท



คุณอาจสนใจ

Related News