ต่างประเทศ

ไฟไหม้ชิงช้าสวรรค์ ในเทศกาลดนตรีเยอรมนี ทำคนเจ็บกว่า 20 ราย

โดย nattachat_c

19 ส.ค. 2567

113 views

เกิดเหตุไฟไหม้ชิงช้าสวรรค์ที่เทศกาลดนตรีในประเทศเยอรมนี ทำให้บางคนถึงขั้นตัดสินใจกระโดดลงมา มีผู้บาดเจ็บรวมอย่างน้อย 20 ราย

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่งานเทศกาลดนตรี ไฮฟีลด์ เฟสติวัล ใกล้กับเมืองไลป์ซิก ประเทศเยอรมนี เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 17 ส.ค. 2567 ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 20 ราย ขณะที่สาเหตุยังไม่แน่ชัด

เพลิงไหม้เริ่มขึ้นในเวลาประมาณ 21.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยไฟเริ่มลุกไหม้ที่กระเช้าหนึ่ง ก่อนลุกลามไปยังกระเช้าที่อยู่ติดกัน ทำให้มีผู้บาดเจ็บจากไฟไหม้อย่างน้อย 4 ราย ขณะที่อีก 1 ราย บาดเจ็บจากการตกจากที่สูง

ผู้ปฏิบัติการฉุกเฉินเบื้องต้น / ตำรวจ และผู้โดยสารชิงช้าสวรรค์คนอื่น ๆ อีก 18 ราย ต้องถูกนำตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล เนื่องจากสูดดมควันไฟเข้าไป โดยหลังเกิดเหตุ ตำรวจสั่งปิดพื้นที่ และดำเนินการสืบสวน เพื่อหาข้อเท็จจริงว่าเกิดอะไรขึ้น

ด้าน สกี อักกู แร็ปเปอร์ชาวเยอรมัน ซึ่งกำลังแสดงคอนเสิร์ตในเทศกาลดนตรีขณะเกิดเหตุ เล่าผ่านอินสตาแกรมว่า เขาช็อกมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเผยด้วยว่า เจ้าหน้าที่บอกเขาผ่านหูฟังว่า อย่ายกเลิกการแสดง ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น แต่ให้พูดคุยกับคนดู เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดความแตกตื่น

-------------

คุณอาจสนใจ

Related News