ต่างประเทศ

อิสราเอลถล่มทั่วฉนวนกาซา พลเรือนดับ19 อ้างตั้งใจสังหารกลุ่มฮามาสที่หลบในเขตที่พักอาศัย

โดย nattachat_c

19 ส.ค. 2567

181 views

สถานการณ์การสู้รบในฉนวนกาซายังรุนแรงดุเดือดต่อเนื่อง โดยอิสราเอลโจมตีทั่วฉนวนกาซา เมื่อคืนวันเสาร์ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 19 คน ซึ่งรวมถึงแม่ และลูกอีก 6 คน ขณะที่ แอนโทนี บลิงเคน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯ มีกำหนดเดินทางถึงตะวันออกกลางในวันอาทิตย์ เพื่อพยายามอีกรอบในการผลักดันข้อตกลงหยุดยิง หลังการเจรจาที่เต็มไปด้วยความขัดแย้ง และล้มเหลวมาตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา

การโจมตีทางอากาศระลอกล่าสุดของอิสราเอล เกิดขึ้นเมื่อเช้าวันอาทิตย์ โดยเป้าหมายคือบ้านหลังหนึ่งกลางเมืองเดียร์ อัล-บาลาห์ ซึ่งโรงพยาบาลอัล-อักซา มาร์เตอร์ส ระบุว่า ทำให้แม่ และลูก 6 คน อายุตั้งแต่ 18 เดือนจนถึง 15 ปี เสียชีวิต ส่วนผู้เป็นพ่อได้รับบาดเจ็บ

นอกจากนั้น อิสราเอลยังโจมตีอะพาร์ตเมนต์ 2 แห่ง ในเมืองจาบาลิยา ทางเหนือของฉนวนกาซา ทำให้ชาย 2 คน รวมถึงแม่ และลูกสาวเสียชีวิต


ขณะที่ การโจมตีตอนกลางของฉนวนกาซามีผู้เสียชีวิต 4 คน และครอบครัวหนึ่งที่ประกอบด้วยสมาชิก 4 คน เสียชีวิตจากการโจมตีใกล้เมืองข่านยูนิส ทางใต้ของฉนวนกาซา เมื่อคืนวันเสาร์

อิสราเอล ยืนยันว่า เป้าหมายการโจมตีอยู่ที่นักรบฮามาสเท่านั้น แต่โทษว่า ฮามาสเป็นต้นเหตุการเสียชีวิตของพลเรือนมากมาย เนื่องจากกลุ่มติดอาวุธปาเลสไตน์กลุ่มนี้ มักซ่อนนักรบ / อาวุธ / อุโมงค์ และจรวด ในเขตที่พักอาศัย


อย่างไรก็ตาม การระดมทิ้งระเบิดของอิสราเอลนานนับเดือน ทำลายครอบครัวชาวปาเลสไตน์มากมาย และเด็กนับพันกลายเป็นเด็กกำพร้า

--------------

คุณอาจสนใจ

Related News