ต่างประเทศ

'เกาหลีเหนือ' เตรียมเปิดรับ 'นักท่องเที่ยวต่างชาติ' เข้าประเทศ เดือนธันวาคมนี้

โดย nattachat_c

16 ส.ค. 2567

82 views

สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานอ้างบริษัททัวร์หลายแห่ง ซึ่งเปิดเผยว่า เกาหลีเหนือจะกลับมาเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติอีกครั้ง สำหรับการท่องเที่ยวที่เมืองซัมจียอน ในเดือนธันวาคมนี้ หลังจากที่ทางการเกาหลีเหนือควบคุมการเข้าประเทศอย่างเคร่งครัด เนื่องจากเกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 มาตั้งแต่ปี 2020

โดย บริษัท โครยอทัวร์ ที่มีฐานดำเนินการในกรุงปักกิ่งของจีน โพสต์ทางเว็บไซต์ของบริษัท ระบุว่า ได้รับการยืนยันจากบริษัทพันธมิตรในพื้นที่ว่า การท่องเที่ยวเมืองซัมจียอน จะกลับมาเปิดดำเนินการได้อย่างเป็นทางการ ในเดือนธันวาคม ปี 2567 นี้

ทั้งนี้ เมืองซัมจียอนถูกสร้างให้เป็นยูโทเปียของโลกสังคมนิยม และมีสิ่งอำนวยความสะดวกจำนวนมาก เช่น อะพาร์ตเมนต์ / โรงแรม / สกีรีสอร์ท / ห้างสรรพสินค้า / ศูนย์วัฒนธรรม / โรงพยาบาล ซึ่งเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา 'คิม จองอึน' ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ได้ปลด และสั่งย้ายเจ้าหน้าที่ระดับสูงบางราย เนื่องจากขาดการดูแลรับผิดชอบในโครงการเมืองซัมจียอน ที่เป็นเรือธงของประเทศ

นอกจากนี้ ยังมีความเป็นไปได้ว่าเกาหลีเหนือจะอนุญาตให้นักท่องเที่ยวเยี่ยมชมเมืองอื่น ๆ หลังจากนี้ เรื่องนี้เป็นสัญญาณให้เห็นว่า เกาหลีเหนือพร้อมที่จะเปิดพรมแดนแก่นักท่องเที่ยวจำนวนมากขึ้น

อย่างไรก็ดี เที่ยวบินระหว่างประเทศในการเข้า-ออกเกาหลีเหนือ ได้เริ่มกลับมาดำเนินการตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่มีเพียงนักท่องเที่ยวรัสเซียเพียงกลุ่มเล็ก ๆ เท่านั้นที่บินเข้ามาท่องเที่ยวในเกาหลีเหนือเป็นไพรเวททัวร์ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แต่เกาหลีเหนือยังไม่ได้เปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าประเทศอย่างเป็นทางการ

-------------

คุณอาจสนใจ