ต่างประเทศ

แผ่นดินไหว 4.4 เขย่าลอสแอนเจลิส-ซานดิเอโก ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ

โดย nattachat_c

14 ส.ค. 2567

121 views

เกิดแผ่นดินไหวขนาด 4.4 เขย่าหลายพื้นที่ของนครลอสแอนเจลิส ไปจนถึงซานดิเอโก ของสหรัฐฯ ประชาชนรู้สึกได้ถึงแรงสั่นสะเทือน อาคารสั่นไหว แต่ไม่มีรายงานความเสียหายร้ายแรง

แรงสั่นสะเทือน เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่าย ของวันที่ 12 ก.ค. 2567 ตามเวลาท้องถิ่น บริเวณพื้นที่ลอสแอนเจลิส ไปจนถึงซานดิเอโก ประชาชนรู้สึกได้ถึงแรงสั่นสะเทือน โดยมีรายงานอาคารสั่นไหว สิ่งของตกจากชั้นวาง และมีเสียงสัญญาณเตือนภัยรถยนต์ดังสนั่น แต่จนถึงตอนนี้ไ ม่มีรายงานความเสียหายร้ายแรง หรือตัวเลขผู้บาดเจ็บแต่อย่างใด

สำนักงานสำรวจทางธรณีวิทยาสหรัฐฯ ระบุว่า แผ่นดินไหวมีศูนย์กลางอยู่ใกล้กับย่านไฮแลนด์พาร์ก ในลอสแอนเจลิส ห่างจากศาลาว่าการลอสแอนเจลิสไปทางตะวันออกเฉียงเหนือประมาณ 10.5 กิโลเมตร และอยู่ลึกลงไปใต้พื้นดินประมาณ 12.1 กิโลเมตร

ทั้งนี้ แผ่นดินไหวครั้งนี้เกิดขึ้นไม่ถึง 1 สัปดาห์ หลังจากแผ่นดินไหวขนาด 5.2 ทางตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย และยังรู้สึกได้เป็นวงกว้างในลอสแอนเจลิส และแผ่นดินไหวครั้งนั้นไม่ทำให้มีผู้บาดเจ็บ หรือเกิดความเสียหายร้ายแรงเช่นกัน และการสั่นสะเทือนครั้งนี้ มีขึ้นไม่นานหลังจากที่นครลอสแองเจลิส เพิ่งจะรับไม้ต่อจากกรุงปารีส เป็นเจ้าภาพมหกรรมกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อนในปี 2028 อีก 4 ปีข้างหน้านี้ด้วย

-------------

คุณอาจสนใจ

Related News