ต่างประเทศ

'อีลอน มัสก์' สัมภาษณ์เปิดใจ 'โดนัลด์ ทรัมป์' ผ่าน X

โดย nattachat_c

14 ส.ค. 2567

151 views

'โดนัลด์ ทรัมป์' ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดี จากพรรครีพับลิกัน นั่งให้สัมภาษณ์กับ 'อีลอน มัสก์' มหาเศรษฐีนักธุรกิจ ผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X ของมัสก์ อย่างเป็นกันเอง เป็นเวลา 2 ชั่วโมง หลังเกิดปัญหาทางเทคนิคทำให้ล่าช้าไปกว่า 40 นาที

มัสก์ ซึ่งสนับสนุน ทรัมป์ กล่าวโทษว่า ปัญหาเกิดจากการโจมตีแบบปฏิเสธการให้บริการ (DDoS) ซึ่งผู้โจมตีจะส่งข้อมูลที่มีปริมาณมหาศาลเข้าไปที่เป้าหมายเพื่อทำให้การรับ-ส่งข้อมูลเกิดคอขวด จนไม่สามารถติดต่อสื่อสารกับผู้ใช้งานทั่วไปได้  แม้ว่าคำกล่าวอ้างของเขาจะไม่สามารถยืนยันได้ก็ตาม

ทั้งสองคนต่างกล่าวชื่นชมกันไปมา โดยผู้บริหารของเทสล่า ยกย่อง ทรัมป์ สำหรับความกล้าหาญของเขา ในระหว่างความพยายามลอบสังหารเมื่อเดือนที่แล้ว และ ทรัมป์ แสดงความยินดีกับ มัสก์ ที่สั่งปลดพนักงานที่ออกมาเรียกร้องสภาพแวดล้อมการทำงานที่ดีกว่า

ทั้งนี้ มัสก์ ประกาศสนับสนุน ทรัมป์ ไม่นาน หลังจากความพยายามลอบสังหาร แม้ว่าพรรครีพับลิกัน จะคัดค้านการสนับสนุนต่อผู้ผลิตยานยนต์ไฟฟ้าอย่างเทสล่า


ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ มัสก์ เคยสนับสนุนนายโจ ไบเดน ประธานาธิบดีจากพรรคเดโมแครตในการเลือกตั้งปี 2563 แต่ตั้งแต่นั้นมาก็เปลี่ยนมาสนับสนุนรีพับลิกัน

มัสก์ กล่าวกับ ทรัมป์ หลังการสัมภาษณ์สิ้นสุดลงว่า "ผมคิดว่าเราอยู่ในจุดเปลี่ยนบนเส้นทางแห่งโชคชะตา และความมีอารยะ และผมคิดว่าเราต้องเลือกเส้นทางที่ถูกต้อง และผมคิดว่าคุณคือเส้นทางที่ถูกต้อง"

การพูดคุยครั้งนี้เป็นความพยายามล่าสุดของทรัมป์ ที่จะดึงความสนใจจาก รองประธานาธิบดี กมลา แฮร์ริส คู่แข่งจากพรรคเดโมแครต ซึ่งการเข้าร่วมการแข่งขันอย่างกะทันหันของเธอ ทำให้พรรคของเธอมีความกระตือรือร้น และช่วยกระตุ้นการระดมทุนของพรรคเดโมแครต

-------------

คุณอาจสนใจ

Related News