ต่างประเทศ

นศ.บังกลาเทศ จัดการจราจรแทนตำรวจ เหตุไร้เจ้าหน้าที่ทำงาน

โดย petchpawee_k

8 ส.ค. 2567

75 views

นักศึกษาในบังกลาเทศรับหน้าที่ดูแลการจราจรในพื้นที่ต่างๆ ของกรุงธากา เนื่องจากไม่มีตำรวจจราจรประจำการอยู่บนท้องถนน หลังเหตุประท้วงครั้งใหญ่


โดยนักศึกษาได้เข้าทำหน้าที่ควบคุมการจราจรที่บริเวณสี่แยก มิร์ปูร์-2, มิร์ปูร์-10, อะการ์กาออน และบิจอย ซารานี ในกรุงธากา โดยพวกเขาต่างทำหน้าที่อย่างแข็งขัน และไม่อนุญาตให้ยานพาหนะใดๆ รวมถึงรถสามล้อและมอเตอร์ไซค์กระทำผิดกฎหมาย เช่น เลี้ยวในที่ห้ามเลี้ยว หรือจอดกลางสี่แยก


นักศึกษาอีกประมาณ 200 คน ยังทำหน้าที่ดูแลความปลอดภัยที่สถานีตำรวจ โบสถ์ และวัดบางแห่งในพื้นที่เขตมิร์ปูร์


โดยนักศึกษาคนหนึ่งซึ่งยังคงเฝ้าสถานีตำรวจ พร้อมกับนักเรียนอีกประมาณ 12 คน กล่าวว่า "พวกเราประมาณ 200 คน เฝ้าสถานีตำรวจมิร์ปูร์ โบสถ์ และวัดทั้งหมดในมิร์ปูร์ ตั้งแต่เวลา 09.00 น." หลังจากเมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา ฝูงชนจุดไฟเผาสถานีตำรวจจนกลายเป็นเถ้าถ่าน ทำให้ไม่มีตำรวจประจำการ


นักเรียน กล่าวว่า พวกเขาพบปืนที่ถูกทิ้งไว้ 1 กระบอก ปืนที่ได้รับความเสียหาย กระสุนจำนวนหนึ่ง ระเบิดมือ และวิทยุสื่อสาร พวกเขายังขอให้ผู้สื่อข่าวแจ้งกองทัพเพื่อนำสิ่งของและอาวุธดังกล่าวมอบให้แก่เจ้าหน้าที่


ส่วนในเมืองโบกูรา ได้เกิดเหตุการณ์ที่คล้ายคลึงกัน โดยพบนักศึกษาและผู้ที่เกี่ยวข้องกับการประท้วงกำลังทำงานเป็นอาสาสมัคร เพื่อแก้ปัญหาการจราจรติดขัดในเมือง หลังเกิดเหตุคนร้ายเผาสถานีตำรวจและที่ทำการตำรวจจราจรที่ตั้งอยู่ในเมืองโบกูรา ทำให้ตั้งแต่นั้นมาไม่มีตำรวจหรือเจ้าหน้าที่ที่ควบคุมการจราจรปฏิบัติหน้าที่

แท็กที่เกี่ยวข้อง  บังคลาเทศ ,ประท้วง

คุณอาจสนใจ

Related News