ต่างประเทศ

โรงแรมใกล้แม่น้ำโมเซลใน 'เยอรมนี' พังถล่ม มีผู้เสียชีวิต 2 ศพ

โดย petchpawee_k

8 ส.ค. 2567

147 views

เกิดเหตุโรงแรมซึ่งตั้งอยู่ที่เมือง โครฟ Kroev ริมแม่น้ำโมเซล  ทางภาคตะวันตกของเยอรมนีพังถล่มลงมาบางส่วนเมื่อช่วงกลางดึกทำให้มี ผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 ศพแล้ว   โดยตัวอาคารบางส่วนเกิดการพังถล่มเมื่อเวลา 23.00 น. ของวันที่ 6 สิงหาคมตามเวลาท้องถิ่น โดยขณะเกิดเหตุมีคนอยู่ภายในอาคาร 14 คน


ในช่วงเช้าวันถัดมา  เจ้าหน้าที่กู้ภัยท้องถิ่นยืนยันว่ามีผู้เสียชีวิต ทว่ายังไม่สามารถเข้าไปนำศพออกมาได้ ส่วนที่เหลืออีก 8 รายเจ้าหน้าที่สามารถติดต่อได้แล้วบางส่วน และมีบางรายที่บาดเจ็บสาหัส ตำรวจเผยว่าในบรรดาผู้ที่ติดอยู่มีเด็กรวมอยู่ด้วย 1 คน ซึ่งเบื้องต้นเข้าใจว่าไม่ได้รับบาดเจ็บ และสามารถสื่อสารกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้


ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าวว่า ได้ยินเสียงคล้ายระเบิดดังสนั่น ก่อนจะเห็นฝุ่นควันฟุ้งกระจายตลบตอนที่ตัวโรงแรมพังถล่มลงมา


ทางการท้องถิ่นยังได้สั่งอพยพชาวบ้านอีก 31 คนซึ่งอาศัยอยู่รอบๆ โรงแรมแห่งนี้ และล่าสุดยังไม่มีการแถลงสาเหตุที่อาคารพังถล่ม


ตำรวจยอมรับว่าภารกิจกู้ภัยเป็นไปอย่างยากลำบาก และเจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวังอย่างสูงในการเข้าไปสำรวจตัวอาคารซึ่งพังเสียหาย โดยปฏิบัติการช่วยเหลือครั้งนี้ใช้เจ้าหน้าที่กู้ภัยราว 250 นาย รวมถึงผู้เชี่ยวชาญด้านโดรนและสุนัขดมกลิ่นด้วย


ทั้งนี้ เมืองโครฟ มีประชากรเพียง 2,200 คนเท่านั้น ตั้งอยู่บริเวณคุ้งน้ำที่สวยงามของแม่น้ำโมเซล และอยู่ไม่ไกลจากเมืองตากอากาศชื่อดัง "ทราเบน ทราบัค"  Traben-Trarbach

คุณอาจสนใจ

Related News