ต่างประเทศ

โดรนเฮซบอลเลาะห์ เข้าเป้าในอิสราเอล เจ็บระนาว - อิสราเอลเตรียมพร้อมรับสงคราม

โดย petchpawee_k

8 ส.ค. 2567

614 views

ภาพจากกล้องวงจรปิด เมื่อวันอังคาร เผยให้เห็นวินาทีที่เกิดการระเบิดขึ้นทางตอนเหนือของอิสราเอล หลังจากระบบสกัดโดรนของอิสราเอลทำงานพลาดเป้า ทำให้โดรนโจมตีของกลุ่มเฮซบอลเลาะห์หลุดลงมาได้ และตกลงสู่พื้นเกิดระเบิดรุนแรง ทำให้พลเรือนได้รับบาดเจ็บหลายคน


โดยกลุ่มเฮซบอลเลาะห์ กล่าวว่า ได้ยิงโดรนโจมตีฐานทัพทหารสองแห่ง ใกล้กับเมืองอากร์ ทางตอนเหนือของอิสราเอล และโจมตียานพาหนะของทหารอิสราเอลในอีกสถานที่หนึ่ง โดยเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ของอิสราเอลกล่าวว่า ประชาชน 7 คน ได้รับการอพยพไปยังโรงพยาบาลทางใต้ของเมืองชายฝั่งนาฮาริยา โดยอีกคนคนอยู่ในอาการวิกฤต  


ขณะเดียวกัน รอยเตอร์ส รายงานว่า หน่วยบริการรถพยาบาลของอิสราเอลได้จัดเตรียมเลือดสำรองไว้ในศูนย์ใต้ดินที่ดัดแปลงจากโรงงานต่าง ๆ ขณะที่หน่วยงานเทศบาลกำลังตรวจสอบหลุมหลบภัยและแหล่งน้ำ ในขณะที่ประเทศกำลังรอการโจมตีที่คุกคามจากอิหร่าน และจากกลุ่มต่าง ๆ


ในเมืองรามลา ทางตอนกลางของอิสราเอล บริการรถพยาบาลแห่งชาติ มาเกน เดวิด อาดอม ได้รวบรวมเลือดบริจาคในศูนย์บริการเลือดใต้ดินขนาดใหญ่ ซึ่งมีกำแพงคอนกรีตหนาพิเศษ ประตูกันระเบิด และประตูระบายอากาศ


อิสราเอลได้เสริมกำลังแนวรบภายในประเทศมาเป็นเวลาหลายเดือนแล้ว และได้เตรียมการหลายอย่างตั้งแต่เริ่มต้นสงครามในฉนวนกาซา เมื่อเดือนตุลาคม ขณะที่กองทัพอยู่ในภาวะเฝ้าระวังสูงสุด และเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา กองทัพได้เพิ่มระบบไซเรนเตือนภัยทางอากาศ และการแจ้งเตือนทางวิทยุทั่วประเทศ รวมถึงส่งข้อความแบบเรียลไทม์ไปยังประชาชนในพื้นที่เป้าหมาย


ส่วนที่เมืองไฮฟา หลุมหลบภัยสาธารณะซึ่งในช่วงเวลาปกติจะถูกล็อกไว้ ได้ถูกติดตั้งระบบดิจิทัลเพื่อให้สามารถเปิดได้จากระยะไกลระหว่างการโจมตีด้วย ขณะที่ลานจอดรถใต้ดินหลายแห่งได้รับการอนุมัติให้เป็นหลุมหลบภัยชั่วคราว โดยมีพื้นที่เพียงพอสำหรับผู้อยู่อาศัยหลายพันคนหากจำเป็น


คุณอาจสนใจ

Related News