ต่างประเทศ

ไกด์จีนด่ากราดลูกทัวร์ 52 ชีวิต โมโหใช้เงินช้อปปิ้งแค่ 5,500 บาท ไล่ลงรถไปซื้อเพิ่ม

โดย nattachat_c

24 ก.ค. 2567

982 views

มีภาพคลิปวิดีโอที่กำลังเป็นประเด็นอย่างมากบนโลกโซเชียลจีน เมื่อไกด์หญิงชาวจีนรายหนึ่งกำลังโมโห ด่าลูกทัวร์ทั้ง 52 ชีวิต เหตุเพราะลูกทัวร์ใช้จ่ายน้อยเกินไป โดยไล่ลงไปซื้อเพิ่ม ซึ่งทางการจีนเร่งสอบพฤติกรรมสุดเกรี้ยวกราดนี้แล้ว

บริษัททัวร์ของจีนแห่งหนึ่ง ได้จัดทัวร์เยือนสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองเทียนจิน โดยไกด์ท้องถิ่นหญิงรายนี้ กำลังโมโหเกรี้ยวกราด ยืนด่าบรรดาลูกทัวร์ทั้ง 52 ชีวิต อยู่หน้ารถ หลังพาแวะจุดช้อปปิ้งในเมืองไท่หยวน แต่ลูกทัวร์ซื้อของไปแค่ 900 หยวน (ราว 5,500 บาท) เท่านั้น    

ทำให้ไกด์สาวโกรธเป็นอย่างมาก จึงควบคุมสติไม่อยู่ ด่าลูกทัวร์หยาบคาย โดยไกด์สาวบอกกับลูกทัวร์บนรถว่า มีคนอยู่ที่นี่ 52 คน และพวกคุณใช้เงินไปทั้งหมดเพียง 5,500 บาทเท่านั้น

เธอยังบอกอีกว่า “พวกคุณมีแต่คนแก่ ๆ ฉันไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับคุณ แต่พวกคุณทำแบบนี้เป็นการไม่ให้เกียรติชาวเมืองไท่หยวนเลย น่าขายหน้ามาก”

เธอยังขอให้ลูกทัวร์ที่ไม่ได้ซื้อของอะไรติดไม้ติดมือ ช่วยลงไปซื้อของกันไม่ต่ำกว่า 2,000 หยวน (ราว 10,000 บาท) แล้วค่อยกลับขึ้นมาบนรถอีกครั้ง

หนึ่งในลูกทัวร์ที่อยู่ในเหตุการณ์นี้บอกว่า เมื่อมาถึงสถานที่ท่องเที่ยวแวะลงซื้อ แต่ปรากฏว่า ทุกคนเดินดูของแล้ว แต่ไม่ค่อยมีอะไรน่าซื้อ เลยซื้อกันไปนิดหน่อย ทำให้ไกด์โกรธจัด จึงแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมแบบที่เห็น

ทางด้านสำนักงานวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวท้องถิ่น จึงได้เข้าไปสอบสวนเรื่องนี้ และพบว่า ไกด์สาวรายนี้ ไม่มีใบอนุญาตการเป็นไกด์ และหากผิดจริง เธออาจถูกสั่งลงโทษปรับมากถึง 30,000 หยวน (ราว 150,000 บาท)

----------------

คุณอาจสนใจ

Related News