ต่างประเทศ

เซี่ยงไฮ้แจกคูปองส่วนลด ให้นักท่องเที่ยวต่างชาติ เพื่อกระตุ้นการใช้จ่าย หลังจีนใช้นโยบายวีซ่าฟรี

โดย nattachat_c

23 ก.ค. 2567

86 views

ห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่บนถนนอีสต์ นานจิง ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญในมหานครเซี่ยงไฮ้ มีการแจกคูปองส่วนลดให้แก่นักท่องเที่ยวต่างชาติทุกคน เพียงแค่นำหนังสือเดินทางไปแสดงตัว


โดยคูปองที่จะได้รับ จะมีคูปองมูลค่า 8 หยวน (ประมาณ 40 บาท) ที่ไม่ต้องใช้เงื่อนไขใด ๆ และคูปองเงินอีก 2 ใบ มูลค่า 1,100 หยวน (ประมาณ 5,500 บาท) หากซื้อของถึงมูลค่าที่กำหนด

โครงการบัตรของขวัญดังกล่าว ถือเป็นครั้งแรกที่มีการแจกคูปองให้นักท่องเที่ยวต่างชาติที่ห้างสรรพสินค้า เพื่อส่งเสริมการจับจ่ายซื้อของ และเห็นผลอย่างชัดเจน


โดยในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ การใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตธนาคารต่างประเทศที่ห้างเซี่ยงไฮ้นัมเบอร์วัน ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ ซึ่งเป็นผู้จัดโครงการบัตรของขวัญ มีมูลค่าพุ่งขึ้นมากกว่าร้อยละ 38 เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่แล้ว

ทั้งนี้ หลังจากจีนประกาศใช้ 'นโยบายวีซ่าฟรี' แก่นักท่องเที่ยวจาก 15 ประเทศทั่วโลก มหานครเซี่ยงไฮ้ก็มีการจัดกิจกรรมหลากหลายรูปแบบ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเฉพาะการอำนวยความสะดวกให้ผู้ถือบัตรเครดิตธนาคารต่างประเทศสามารถชำระเงินได้ง่ายมากยิ่งขึ้น รวมทั้ง ประสานความร่วมมือกับแพลตฟอร์มชำระเงินอีกหลายประเทศ เพื่อให้สามารถนำมาใช้ชำระค่าสินค้าในจีนได้ด้วย

ทั้งนี้ ในช่วงครึ่งปีแรก มีนักท่องเที่ยวต่างชาติมาเยือนมหานครเซี่ยงไฮ้แล้วมากกว่า 2 ล้านคน คิดเป็น 2.8 เท่า จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว


ส่วนนักท่องเที่ยวทั้งหมดที่เดินทางมาจีนมีมากกว่า 14.46 ล้านคน เพิ่มจากเมื่อปีที่แล้วกว่า 150 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผลมาจากนโยบายฟรีวีซ่า


ทั้งนี้ มีการคาดการณ์ว่า การให้คูปองส่วนลดดังกล่าวแก่นักท่องเที่ยวต่างชาติ จะทำให้นักท่องเที่ยวใช้จ่ายเพื่อการซื้อสินค้า และบริโภคมากขึ้น

------------

คุณอาจสนใจ

Related News