ต่างประเทศ

เกาหลีเหนือยังไม่หยุดส่ง 'บอลลูนขยะ' เพื่อตอบโต้เกาหลีใต้เปิดเครื่องขยายเสียงข้ามประเทศ

โดย nattachat_c

22 ก.ค. 2567

14 views

ทางการเกาหลีใต้เผย เกาหลีเหนือยังคงส่งบอลลูนขยะมายังเกาหลีใต้อีกครั้ง  เพื่อตอบโต้ต่อการที่เกาหลีใต้เปิดเครื่องขยายเสียงข้ามไปฝั่งเกาหลีเหนือ

การส่งบอลลูนขยะมายังเกาหลีใต้อีกครั้ง เพื่อตอบโต้ต่อการที่เกาหลีใต้เปิดเครื่องขยายเสียงข้ามไปฝั่งเกาหลีเหนือ

ทั้งนี้ เกาหลีเหนือ และเกาหลีใต้ ต่างดำเนินการตอบโต้กันไปมา หลังเกาหลีเหนือส่งบอลลูนขยะเกือบ 2,000 ลูก ไปยังเกาหลีใต้ นับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม โดยอ้างว่า เป็นการตอบโต้ที่นักเคลื่อนไหวในเกาหลีใต้ ส่งบอลลูนโฆษณาชวนเชื่อข้ามมาเกาหลีเหนือหลายครั้ง

คณะเสนาธิการร่วมเกาหลีใต้ ระบุว่า พบบอลลูนลอยอยู่เหนือท้องฟ้าในจังหวัดคยองกี และแจ้งประชาชนที่พบเห็นให้รายงานต่อทหาร หรือตำรวจ และงดเว้นจากการสัมผัสวัตถุโดยตรง

การส่งบอลลูนขยะ ชุดล่าสุด มีขึ้น 3 วัน หลังจากที่เกาหลีใต้ประกาศกลับมาใช้เครื่องขยายเสียงเพื่อเผยแพร่โฆษณาชวนเชื่อ ที่มุ่งเป้าไปที่เกาหลีเหนืออีกครั้ง โดยเกาหลีใต้เตือนว่า จะขยายขอบเขตของเผยแพร่โฆษณาชวนเชื่อดังกล่าว หากเกาหลีเหนือยังคงยืนกรานที่จะส่งบอลลูนขนขยะ โดยอธิบายว่า มันเป็น "การกระทำของชนชั้นต่ำ" และย้ำว่า "ความรับผิดชอบทั้งหมดเป็นของกองทัพเกาหลีเหนืออย่างเต็มที่"

ทั้งนี้ เกาหลีใต้ ระบุว่า บอลลูนขยะของเกาหลีเหนือ ส่งผลกระทบต่อเที่ยวบินมากกว่า 100 เที่ยว ที่บรรทุกผู้โดยสาร 10,000 คน เพื่อเป็นการตอบสนอง เกาหลีใต้ได้ระงับข้อตกลงทางทหารเพื่อลดความตึงเครียดโดยสิ้นเชิง และประกาศเมื่อเดือนมิถุนายนว่า จะกลับมาเผยแพร่โฆษณาชวนเชื่อตามแนวชายแดนอีกครั้ง

-------------

คุณอาจสนใจ

Related News