ต่างประเทศ

สเปนประท้วงต้านการท่องเที่ยวลามเกาะดัง 'มาร์ยอกา' ชี้ นทท.ทำให้ที่อยู่อาศัยแพงขึ้น

โดย nattachat_c

22 ก.ค. 2567

19 views

กลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านการท่องเที่ยวหลายพันคน ได้ทำการประท้วงในเกาะมายอร์กา ซึ่งเป็นกาะชื่อดังของของสเปน โดยเป็นการรวมตัวกันประท้วงในครั้งล่าสุด หลังจากที่ก่อนหน้านี้ การประท้วงได้เกิดขึ้นที่เมืองบาร์เซโลนา เมืองชื่อดังของประเทศไปแล้ว

ผู้ประท้วงถือเครื่องบินจำลองชั่วคราว และเรือสำราญ เดินไปตามถนนในเมืองหลวงของเกาะมายอร์กา พร้อมโปสเตอร์ที่มีข้อความว่า "ไม่รับการท่องเที่ยวมวลชน" "หยุดเครื่องบินเจ็ตส่วนตัว" และ "ความฟุ่มเฟือยของคุณ อยู่บนความทุกข์ยากของเรา"

นักเคลื่อนไหวต่อต้านการท่องเที่ยว ได้จัดการประท้วงหลายครั้งในปีนี้ ทั้งในบาร์เซโลนา และสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอื่น ๆ เช่น  มายอร์กา มาลากา และหมู่เกาะคานารี โดยกล่าวว่า นักท่องเที่ยวทำให้ราคาที่อยู่อาศัยสูงขึ้น และทำให้ผู้อยู่อาศัย ไม่มีเงินพอที่จะอาศัยอยู่ในเมือง

ทั้งนี้ ผู้ประท้วงประมาณ 10,000 คน เข้าร่วมในการประท้วงที่มายอร์กา เมื่อวันอาทิตย์

ทางด้านสถาบันสถิติแห่งชาติสเปน เปิดเผยว่า หมู่เกาะในกลุ่มเกาะมาร์ยอกาเป็นที่ได้รับความนิยมมากเป็นอันดับสองของสเปน สำหรับนักท่องเที่ยวในปีที่แล้ว รองจากแคว้นคาตาโลเนีย โดยดึงดูดนักท่องเที่ยวได้ 14.4 ล้านคน และการท่องเที่ยวคิดเป็น 45% ของจีดีพี ในกลุ่มหมู่เกาะแห่งนี้

ในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ มีผู้คนไปเยือนสเปน 16.1 ล้านคน เพิ่มขึ้น 18% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว โดยมีการใช้จ่าย 1.09 แสนล้านยูโร (ราว 4.3 ล้านล้านบาท) ทีเดียว

--------------

คุณอาจสนใจ

Related News