ต่างประเทศ

'คาเธ่ย์ แปซิฟิค' อ่วม! ขอโทษผู้โดยสาร หลังประตูห้องน้ำเครื่องบินหลุด-พนักงานโยนกระเป๋าผู้โดยสาร

โดย nattachat_c

19 ก.ค. 2567

1.4K views

สายการบิน คาเธ่ย์ แปซิฟิค ได้ออกมาขอโทษ และดำเนินการสอบสวน หลังเกิดเหตุประตูห้องน้ำบนเครื่องบินหลุดออกมา ระหว่างที่เครื่องบินยังบินอยู่กลางอากาศ

ทั้งนี้ มีภาพปรากฏบนแพลตฟอร์ม เธรดส์ ที่แสดงให้เห็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินนั่งอยู่ประจำตำแหน่ง แต่ต้องใช้มือในการจับประตูห้องน้ำที่หลุดออกมาเอาไว้ โดยผู้โพสต์ระบุว่า "ประตูห้องน้ำหลุดออกมา หลังจากเครื่องบินทะยานขึ้นจากสนามบินได้เพียง 3 นาที เท่านั้น"

นอกจากนี้ ยังปรากฏภาพของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ที่ช่วยกันจัดการกับประตูห้องน้ำที่พังลงมา ซึ่งมีรายงานว่า เที่ยวบินดังกล่าว บินจากฮ่องกงไปมหานครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ต้องใช้เวลาในการบินไปอีก 16 ชั่วโมง

โดย สารการบิน คาเธ่ย์ แปซิฟิค ระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นกับเที่ยวบิน CX840 ที่บินออกจากฮ่องกงไปยังมหานครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้เพียง 1 วัน สายการบิน คาเธ่ย์ แปซิฟิค ได้ออกมาขอโทษ และเปิดการสอบสวนกรณีที่มีวิดีโอเผยแพร่ แสดงให้เห็นเจ้าหน้าที่ของเครื่องบินโยนกระเป๋าของผู้โดยสาร โดยระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจากพนักงานของบริษัทดูแลภาคพื้นดิน และได้ไล่พนักงานดังกล่าวออกจากตำแหน่งแล้ว และอยู่ระหว่างการสอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้น


โดยสื่อท้องถิ่นของฮ่องกง รายงานว่า เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับเครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 777-300 อีอาร์ ของ สายการบิน คาเธย์ แปซิฟิก และอาจจะเป็นเที่ยวบินแวนคูเวอร์-ฮ่องกง เมื่อวันที่ 14 ก.ค. ที่ผ่านมา

-------------

คุณอาจสนใจ

Related News