ต่างประเทศ

นายกฯ เวียดนาม สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ติดตามคดีฆาตกรรม 6 ศพ โรงแรมดังกรุงเทพฯ

โดย nattachat_c

19 ก.ค. 2567

139 views

เว็บไซต์ข่าว เวียดนาม นิวส์ รายงานว่า ฝ่ามมิงห์ ชินห์ นายกรัฐมนตรีเวียดนาม ได้สั่งการให้กระทรวงการต่างประเทศ ประสานงานอย่างใกล้ชิดกับประเทศไทย ในการสืบสวนการเสียชีวิตของบุคคล 6 ราย ซึ่งมีพลเมืองเวียดนามถึง 4 ราย โดยพบศพที่โรงแรมดัง ในกรุงเทพฯ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยเฉพาะมาตรการต่าง ๆ ที่นำไปใช้เพื่อปกป้องสิทธิ และผลประโยชน์ที่ชอบด้วยกฎหมาย ของประชาชนเวียดนาม

นายกรัฐมนตรีเวียดนาม ได้ลงนามวันที่ 17 กรกฎาคม เกี่ยวกับการเสียชีวิตของนักท่องเที่ยวชาวเวียดนามในกรุงเทพฯ ที่ถูกส่งไปยังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ความมั่นคง สาธารณะ และเอกอัครราชทูตเวียดนามประจำประเทศไทย

ทั้งนี้ พบผู้เสียชีวิต 6 ราย ที่โรงแรมย่านราชประสงค์ เป็นชาวเวียดนาม 4 ราย และเชื้อสายเวียดนาม 2 ราย ที่ต้องสงสัยว่าถูกวางยาพิษ ทางการไทยกำลังสืบสวนต่อไป เพื่อชี้แจงเหตุการณ์ดังกล่าว

นอกจากนั้น ยังได้สั่งการให้กระทรวงการต่างประเทศ จัดการประเด็นทางการทูตกับประเทศไทยในเชิงรุก และให้ข้อมูลกับสื่อมวลชน และประชาชนทั่วไป เกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างทันท่วงที โดยมอบให้กระทรวงความมั่นคงสาธารณะ ประสานงานกับทางการไทย เพื่อสอบสวนเหตุการณ์ดังกล่าว และให้ข้อมูลกับครอบครัวของเหยื่อ เพื่อคุ้มครองประชาชน

--------------



คุณอาจสนใจ

Related News