ต่างประเทศ

'เกาหลีเหนือ' เผยทดสอบยิงขีปนาวุธติดหัวรบสำเร็จ

โดย nattachat_c

28 มิ.ย. 2567

65 views

เกาหลีเหนือ แถลงว่า ประสบความสำเร็จในการทดสอบขีปนาวุธติดตั้งหลายหัวรบ โดย สำนักข่าวเคซีเอ็นเอของรัฐบาลเกาหลีเหนือ ระบุว่า เกาหลีเหนือประสบความสำเร็จในการทดสอบการแยก และการควบคุมการนำทางของหัวรบเคลื่อนที่แต่ละหัว

รายงาน ระบุว่า หัวรบเคลื่อนที่ที่แยกออกจากกัน ได้รับการนำทางอย่างถูกต้องไปยังเป้าหมายทั้งสามพิกัด ระหว่างการทดสอบ โดยการการทดสอบมีเป้าหมายเพื่อรักษาขีดความสามารถของขีปนาวุธแบบแยกเป้าโจมตีได้หลายหัวรบ

เคซีเอ็นเอ เสริมด้วยว่า การทดสอบใช้เครื่องยนต์ท่อนแรกของขีปนาวุธเชื้อเพลิงแข็งพิสัยกลาง ที่มีรัศมีขับเคลื่อนระยะทาง 170-200 กิโลเมตร และมีประสิทธิภาพในการล่อเป้าจากการตรวจจับโดยเรดาร์ต่อต้านการโจมตีทางอากาศ

ความเคลื่อนไหวดังกล่าว เกิดขึ้นหลังจากเกาหลีเหนือปล่อยบอลลูนบรรจุถุงพลาสติกใส่ขยะ ข้ามชายแดนมายังเกาหลีใต้อีกครั้ง และทำให้สนามบินนานาชาติอินชอน ในกรุงโซล ต้องระงับให้บริการ เมื่อวันพุธที่ 26 มิ.ย. ที่ผ่านมา

โดยเกาหลีเหนือต้องการแสดงความไม่พอใจ ต่อกรณีที่เกาหลีใต้หวนติดตั้งลำโพงกระจายเสียงขนาดใหญ่ใกล้ชายแดน ก่อนหน้านี้ กองทัพเกาหลีใต้ ระบุว่าเกาหลีเหนือทดสอบสิ่งที่ดูเหมือนจะเป็นขีปนาวุธความเร็วเหนือเสียงเมื่อวันพุธ แต่สิ้นสุดลงด้วยการระเบิดกลางอากาศ

------------------



คุณอาจสนใจ

Related News