ต่างประเทศ

เกาหลีใต้จวกยับ หลังนักท่องเที่ยวจีน ปล่อยลูกอุจจาระข้างถนน บนเกาะเชจู

โดย passamon_a

20 มิ.ย. 2567

1.7K views

สื่อเกาหลีใต้ รายงานว่า ชาวเกาหลีใต้ต่างพากันไม่พอใจ เมื่อภาพฉาวนักท่องเที่ยวหญิงจีนคนรุ่นใหม่ ดูมีฐานะ แต่กลับปล่อยให้ลูกชายตัวน้อยถอดกางเกง และขับถ่ายข้างถนน ในย่านใจกลางเมืองของเกาะเชจู ของเกาหลีใต้ ในประเทศที่เข้มงวดในเรื่องความสะอาดในที่สาธารณะ และมีกฎหมายลงโทษผู้ฝ่าฝืนถ่มน้ำลายหรือขับถ่ายบนถนนหรือสวนสาธารณะ และมีโทษปรับสูงถึง 100,000 วอน หรือโดนจำคุก


โดยภาพดังกล่าว เป็นภาพของเด็กที่ต้องสงสัยว่ามาจากประเทศจีน ถอดกางเกงและถ่ายอุจจาระบนพื้นข้างต้นไม้ริมถนน ซึ่งแม่ของเด็กยืนอยู่ใกล้ ๆ


รายงานสันนิษฐานว่า ถ่ายภาพช่วงเย็นวันที่ 18 กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนเพิกเฉยต่อป้ายบอกทาง และยืนกรานที่จะข้ามถนน ทั้ง ๆ ที่ไฟแดงเปิดอยู่ ซึ่งค่อนข้างอันตราย หลังจากชาวเน็ตหญิงถ่ายวิดีโอเด็กผู้ชายอุจจาระบนถนน เธอก็อัปโหลดลงออนไลน์ พร้อมบรรยายถึงสิ่งที่เธอเห็นด้วยสายตาของตัวเอง


ภาพดังกล่าวได้เรียกกระแสความไม่พอใจอย่างรุนแรงจากคนในท้องถิ่น โดยบางคนได้แสดงความคิดเห็นว่า "ผู้คนในประเทศของเราถึงกับใช้ถุงเก็บอึ เมื่อพาลูกสุนัขออกไปเดินเล่น ไม่ต้องพูดถึงอึของมนุษย์เลย ทำไมคนเหล่านี้ถึงทำให้ประเทศของคนอื่นสกปรก" บางคนก็บอกว่า เคยเห็นคนจีนอึอยู่บนถนนที่ยุโรปตะวันออกด้วย


ทั้งนี้ ตามกฎหมายของเกาหลีใต้นั้น ใครก็ตามที่ถ่มน้ำลายหรือถ่ายอุจจาระบนถนน สวนสาธารณะ หรือสถานที่อื่น ๆ ที่ผู้คนรวมตัวกัน จะถูกปรับสูงสุด 100,000 วอน และกักขัง  


คุณอาจสนใจ