ต่างประเทศ

กรีซเผชิญคลื่นความร้อน อุณหภูมิแตะ 43 องศาฯ ต้องสั่งปิดโรงเรียน-แหล่งท่องเที่ยวดัง

โดย nattachat_c

14 มิ.ย. 2567

90 views

'กรีซ' ต้องเผชิญคลื่นความร้อนรุนแรง หลังอุณหภูมิร้อนจัดแตะ 43 องศาเซลเซียส ล่าสุด สั่งปิดโรงเรียน และสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญทั่วกรุงเอเธนส์

อย่างเช่นที่ วิหารอะโครโพลิส แห่งเอเธนส์ ถือเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของวัฒนธรรมกรีกโบราณ โดยมีวิหารพาร์เธนอน เป็นไฮไลต์สำคัญของที่นี่ โดยต้องปิดงดเข้าชมตั้งแต่เที่ยงจนถึง 17.00 น. ขณะที่ เจ้าหน้าที่หน่วยงานกาชาดต้องคอยแจกจ่ายน้ำดื่มให้แก่นักท่องเที่ยว

ทางการกรีซยังได้สั่งปิดโรงเรียน รวมทั้งสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง อย่างอะโครโพลิส แห่งเอเธนส์ ในวันพุธตามเวลาในท้องถิ่น และเตรียมพร้อมหน่วยแพทย์ประจำการทั่วกรุงเอเธนส์ หลังจากที่ต้องเผชิญกับอุณหภูมิพุ่งสูงจากคลื่นความร้อนระลอกแรกของฤดูร้อนนี้

หน่วยงานด้านสภาพอากาศ คาดการณ์ว่า อุณหภูมิหลายเมืองของกรีซพุ่งสูงถึง 43 องศาเซลเซียส ในวันพุธ และวันพฤหัสบดี นี้ จากลมทางใต้ที่พัดพาอากาศร้อน และฝุ่นจากแอฟริกาเหนือเข้ามา

ทั้งนี้ กรีซเป็นหนึ่งในประเทศที่ได้รับผลกระทบเรื่องสภาพภูมิอากาศมากที่สุดในยุโรป โดยเมื่อปีที่แล้ว อุณหภูมิที่สูงขึ้นทำให้เกิดไฟป่ารุนแรง และฝนตกผิดปกติ จนทำให้เกิดน้ำท่วมครั้งเลวร้ายที่สุดเป็นประวัติการณ์ สร้างความเสียหายให้กับพืชผลทางการเกษตร และความเป็นอยู่ของประชาชน


นอกจากนี้ ช่วงฤดูหนาวที่แล้วยังร้อนจัดจนสร้างสถิติ และมีปริมาณฝนน้อย ทำให้มีโอกาสที่จะเกิดไฟป่าเพิ่มขึ้นด้วย

โดยในปีนี้ ไฟป่าในกรีซเริ่มเร็วกว่าที่คาด ทำให้ต้องระดมนักดับเพลิง และตำรวจลาดตระเวนป่าทั้งทางอากาศ และทางบก เนื่องจากคาดการณ์ว่า จะมีลมแรงจนถึงช่วงปลายสัปดาห์ เสี่ยงที่จะทำให้ไฟลุกลาม

นอกจากกรีซแล้ว เมื่อปีที่แล้ว พื้นที่ส่วนใหญ่ของยุโรปตอนใต้ ก็ได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศลักษณะเดียวกันทั้งที่ โปรตุเกส ฝรั่งเศส สเปน และอิตาลี

----------------

คุณอาจสนใจ

Related News