ต่างประเทศ

สุดสลด ไฟไหม้อะพาร์ตเมนต์ ในคูเวต แรงงานหนีไม่ทัน เสียชีวิตอย่างน้อย 41 ศพ

โดย nattachat_c

13 มิ.ย. 2567

396 views

เกิดเหตุไฟไหม้อะพาร์ตเมนต์อย่างรุนแรงในคูเวต ตั้งแต่ตอนเช้า ทำให้คนในอาคารดังกล่าวหนีไม่ทัน เสียชีวิตอย่างน้อย 41 ศพ บาดเจ็บหลายสิบคน ส่วนใหญ่เป็นแรงงานต่างชาติ  

จากภาพวิดีโอจะเห็นเปลวไฟที่ลุกไหม้อย่างรุนแรงจากด้านล่างของอาคาร ขึ้นไปด้านบนอย่างรวดเร็ว จนทำให้ผู้คนที่พักอาศัยในอะพาร์ตเมนต์แห่งนี้ หนีออกมาไม่ได้ จนทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

ไฟได้ลุกไหม้เมื่อเวลาประมาณ 06.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ในขณะที่อะพาร์ตเมนต์แห่งนี้ ส่วนใหญ่มีแรงงานต่างชาติพำนักอาศัยอยู่ เช่นเดียวกับพื้นที่ในย่านนี้ที่มีแรงงานต่างชาติมาพักกันจำนวนมาก แต่เบื้องต้น ยังไม่ทราบข้อมูลชัดเจนเกี่ยวกับสัญชาติของผู้เสียชีวิต จากเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้

ชีคฟาฮัด อัล-ยูซูฟ อัล-ซาบาห์ นายกรัฐมนตรีคูเวต ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุ และมีคำสั่งให้จับกุมเจ้าของอะพาร์ตเมนต์แห่งนี้ทันที โดยตำหนิว่า เจ้าของอะพาร์ตเมนต์ฝ่าฝืนกฎหมาย และมีความโลภ โดยทีมดับเพลิงสามารถควบคุมเพลิงให้สงบลงแล้ว และอยู่ระหว่างการสอบสวน

ขณะเดียวกัน ก็เกิดเพลิงไหม้ที่ โอลด์ มานามา ตลาดเก่าแก่ ในบาห์เรน ในเวลาใกล้เคียงกัน โดยเปลวเพลิงได้เผาผลาญร้านค้ามากกว่า 25 แห่ง และทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายคน

ตามรายงานเบื้องต้น ระบุว่า ต้นเพลิงมาจากอาคารที่พักอาศัยหลังหนึ่ง ก่อนที่จะลุกลามไปยังตลาดที่อยู่ติดกัน แต่โชคดีที่ไม่มีผู้เสียชีวิต

---------------------

คุณอาจสนใจ

Related News