ต่างประเทศ

'สิงคโปร์ แอร์ไลน์' คืนค่าตั๋ว-จ่ายค่าชดเชย หลังเครื่องตกหลุมอากาศ ลงจอดฉุกเฉินที่กรุงเทพฯ

โดย nattachat_c

12 มิ.ย. 2567

187 views

วานนี้ สายการบิน สิงคโปร์ แอร์ไลน์ ประกาศ จ่ายค่าชดเชยสูงสุดคิดเป็นเงินไทยราว 9 แสนบาท พร้อมคืนค่าตั๋วเครื่องบินทุกคน หลังเที่ยวบิน SQ321 ประสบสภาพอากาศแปรปรวนอย่างหนัก จนต้องลงจอดฉุกเฉินที่กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ประกาศค่าชดเชยไปยังผู้โดยสารทุกคนในเที่ยวบิน SQ321 โดยสิงคโปร์แอร์ไลน์สขออภัยผู้โดยสารทุกท่านเป็นอย่างสูงสำหรับประสบการณ์ที่บอบช้ำบนเที่ยวบิน SQ321 ซึ่งสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส มุ่งมั่นที่จะให้การสนับสนุน และช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ในระหว่างเวลานี้

สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ยืนยันว่า ได้ส่งข้อเสนอค่าชดเชยให้แก่ผู้โดยสารในวันที่ 10 มิถุนายน สําหรับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากเหตุการณ์นี้  โดยหากผู้โดยสารได้รับการประเมินทางการแพทย์ว่า ได้รับบาดเจ็บสาหัส และต้องได้รับการรักษาพยาบาลในระยะยาว จะได้รับเงินชดเชยล่วงหน้าทันที 25,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 919,275 บาท)

สําหรับผู้โดยสารทุกคนที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากเหตุการณ์นี้ ได้เสนอค่าชดเชย 10,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 367,710 บาท) นอกเหนือจากนี้ สิงคโปร์แอร์ไลน์ส จะมอบเงินค่าตั๋วเครื่องบินคืนเต็มจำนวนแก่ผู้โดยสารทุกคนที่เดินทางบนเที่ยวบินดังกล่าว

นอกจากนั้น ผู้โดยสารทุกคนรวมถึงผู้ที่ไม่ได้รับบาดเจ็บใด ๆ จะได้รับเงินชดเชยล่าช้า ตามข้อบังคับของสหภาพยุโรป (EU) หรือสหราชอาณาจักร ที่เกี่ยวข้อง โดยทางสิงคโปร์แอร์ไลน์สชดเชยผู้โดยสารทุกคน คนละ 1,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ (ราว 27,100 บาท) เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายต่าง ๆ

ทั้งนี้ เที่ยวบินดังกล่าวใช้ เครื่องบิน โบอิ้ง 777-300ER มีผู้โดยสารบนเครื่องบิน 211 คน และลูกเรืออีก 18 คน เดินทางจากสนามบิน ฮีทโธรว์ ในลอนดอน มุ่งหน้าสู่สนามบินชางงี ประเทศสิงคโปร์ ประสบกับสภาพอากาศแปรปรวนอย่างรุนแรงเหนือมหาสมุทรอินเดีย นักบินจึงขออนุญาตลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตชาวอังกฤษ 1 ราย และบาดเจ็บอีกหลายร้อยราย

-----------------

คุณอาจสนใจ

Related News