ต่างประเทศ

'ออสเตรียนแอร์ไลน์' เจอลูกเห็บถล่มใส่ เสียหายยับ แต่นักบินนำเครื่องลงจอดปลอดภัย

โดย nattachat_c

12 มิ.ย. 2567

1.4K views

มีภาพของเครื่องบินโดยสารของ สายการบิน ออสเตรียน แอร์ไลน์ ที่บรรทุกผู้โดยสาร 173 คน และลูกเรือ 6 คน ถูกลูกเห็บถล่มใส่ ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ระหว่างเดินทางจากเมืองปัลมา เด มายอร์กา ในสเปน ไปยัง กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย โดยเที่ยวบิน OS 434 นี้ ซึ่งเป็นเครื่องบินแอร์บัส A320 ตัวเครื่องได้รับความเสียหายรุนแรงบริเวณด้านหน้า เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 มิ.ย. ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ดี นักบินสามารถนำเครื่องบินลงจอดยังกรุงเวียนนาได้โดยปลอดภัย โดยไม่มีรายงานผู้ใดได้รับบาดเจ็บ แม้ว่าจะมีการส่งสัญญาณแจ้งเหตุร้ายในระหว่างทำการบินก็ตาม

โดยโซเชียลมีเดียที่มีการโพสต์รูปภาพเครื่องบินโดยสารลำนี้ แสดงให้เห็นส่วนหัวของเครื่องบิน ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ส่วนบนของห้องนักบินคดงอลง และกระจกหน้าต่างห้องนักบินเต็มไปด้วยรอยแตกร้าว

แถลงการณ์ของสายการบิน ระบุว่า “เครื่องบิน แอร์บัส A320 ได้รับความเสียหายจากลูกเห็บตกใส่ในเที่ยวบิน OS434 เมื่อวานนี้ จากปัลมาเดมายอร์กาไปยังเวียนนา เครื่องบินลำดังกล่าวประสบกับพายุฝนฟ้าคะนอง ขณะเข้าใกล้กรุงเวียนนา ซึ่งนักบินระบุว่า ไม่สามารถมองเห็นได้ในเรดาร์ตรวจอากาศ”

จากข้อมูลระบุว่า หน้าต่างกระจกห้องนักบิน 2 ด้าน ส่วนหัวเครื่องบิน และแผงหน้าปัดบางส่วน ได้รับความเสียหายจากลูกเห็บตกใส่ด้วย

-----------------

คุณอาจสนใจ

Related News