ต่างประเทศ

ชาวเน็ตโวย เจอ 'เครื่องจับเวลา' ในห้องน้ำหญิง ที่จีน

โดย nattachat_c

11 มิ.ย. 2567

2.8K views

มีคลิปวิดีโอจากจีน เมื่อมีผู้คนบนสื่อสังคมออนไลน์จีนแผ่นดินใหญ่ ต่างไม่พอใจกัน เนื่องจากมีเครื่องจับเวลาติดตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าห้องน้ำหญิง ทำให้ผู้ใช้รู้สึกว่าถูกจับจ้องอยู่ตลอดเวลา และกำลังกดดันคนที่กำลังทำธุระส่วนตัว ก่อนที่ในที่สุด เจ้าหน้าที่ออกมาชี้แจง ให้ข้อมูลว่า นาฬิกาดังกล่าวมีไว้แค่แสดงให้เห็นว่ามีคนใช้งานอยู่เท่านั้น

ห้องสุขาดังกล่าว ตั้งอยู่ที่บริเวณจุดชมวิว ในเมืองต้าถง มณฑลซานซี ประเทศจีน ซึ่งปรากฏว่า ทำให้ผู้คนรู้สึกเครียดมากกว่าเดิม แทนที่จะได้ปลดปล่อยยามที่เข้าห้องน้ำ

ตามรายงานของสื่อมวลชนจีนแผ่นดินใหญ่ ระบุว่า จะเห็นไฟแสดงสถานะติดตั้งอยู่ในห้องน้ำหญิง อย่างไรก็ตาม ไฟแสดงสถานะนี้ต่างจากที่อื่น ๆ มันไม่ได้เพียงแค่แสดงไฟสีแดงเท่านั้นยามที่มีคนเข้าห้องน้ำ แต่มันเป็นนาฬิกา และดูเหมือนว่าจะเริ่มจับเวลาทันทีที่มีผู้ใช้งาน

ผู้คนที่เคยเดินทางไปยังจุดชมวิวแห่งนี้ เปิดเผยว่า ในตอนแรกคิดว่าห้องน้ำที่นี่มีความล้ำสมัยมาก ๆ และอาจช่วยให้ไม่ต้องต่อแถวยาวเหยียดหรือการเคาะประตูที่สร้างความรำคาญ แต่ต่อมา พวกเขารู้สึกอึดอัดใจมากกว่า และทำให้ผู้ใช้งานรู้สึกเหมือนถูกจับตาอยู่ตลอด

วิดีโอนี้ถูกวิจารณ์อย่างมาก บางคนบอกว่า รู้สึกเหมือนว่าเมี่อถ่ายอุจจาระนานก็จะถูกประจาน เหมือนเป็นคำแนะนำว่า ถ้าคุณไม่ออกมาภายใน 5 นาที ประตูจะระเบิดโดยอัตโนมัติ  

กระนั้น เจ้าหน้าที่ประจำจุดชมวิวแห่งนี้ได้ออกมาชี้แจงว่า นาฬิกาดังกล่าวไม่ใช่การควบคุมเวลาการเข้าห้องน้ำ มันเป็นเพียงไฟแสดงสถานะว่า มีคนอยู่ในห้องน้ำในตอนนั้นเท่านั้น

-------------------

คุณอาจสนใจ

Related News